16 พ.ย. 2021 เวลา 04:57 • ไอที & แก็ดเจ็ต
จุดเด่นของ Blockdit ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด
3
Blockdit เป็นแพลตฟอร์มสำหรับเชื่อมต่อสาระความรู้ ที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้ใช้งานได้ค้นพบไอเดียใหม่ๆมากมาย เป็นพื้นที่สำหรับใช้โฟกัสกับสิ่งที่สนใจได้อย่างเต็มที่
3
มีจุดเด่นหลักๆที่ตอบโจทย์ผู้ใข้งานมากที่สุดดังนี้
1. ไม่มีระบบเพื่อน
1
ไม่ต้องเห็นโพสต์ของเพื่อนๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นแรกที่ช่วยให้ผู้ใช้งาน Blockdit ได้โฟกัสกับเนื้อหาที่สนใจจริงๆ โดยแค่เลือกติดตามเฉพาะเพจ หรือครีเอเตอร์ที่เราต้องการติดตาม
3
และยังมีฟีเชอร์ที่ช่วยส่งเสริมการโฟกัสเนื้อหาอย่าง โพสต์เนื้อหาที่เลือกมาเพื่อคุณ, โพสต์เนื้อหายอดนิยม, บันทึกเนื้อหาที่ชอบด้วย Bookmark
1
2. อ่านบทความแบบเป็นบล็อก
1
Blockdit สนับสนุนให้คนไทยอ่านเกิน 8 บรรทัดด้วยรูปแบบเนื้อหาข้อความอยู่ในบล็อกแบบกล่อง ซึ่งช่วยให้ง่ายต่อการอ่าน อ่านได้มากขึ้น อ่านได้สนุกขึ้น สบายตาเพราะข้อความในบล็อกจะไม่ยาวติดกันจนทำให้รู้สึกเบื่อ
2
และมีฟีเชอร์ที่ช่วยสนับสนุนด้านการสร้างเนื้อหามากมาย เช่น แทรกรูปภาพระหว่างบทความ, เพิ่มเส้นคั่น, เพิ่ม Bullet ข้อความ เป็นต้น
1
3. อ่านโพสต์ให้ฟัง และฟังพอดแคสต์
1
อยากอ่านบทความ แต่ก็ต้องทำกิจกรรมอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย ก็สามารถใช้ฟีเชอร์อ่านโพสต์ให้ฟัง(Read Post) ได้เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ได้รับสาระความรู้อย่างต่อเนื่อง
2
หรือเลือกฟังรูปแบบพอดแคสต์ที่สามารถเล่นให้ฟังได้อย่างต่อเนื่องแม้จะออกจากแอปไปแล้ว
1
4. ตั้งกระทู้ถามคำถาม มีระบบแจ้งเตือนคำตอบ
2
ไอเดียดีๆต้องมาจากหลากหลายความคิดเห็น Blockdit จึงมีพื้นที่เปิดให้ผู้ใช้งานได้เข้ามาตั้งกระทู้ถาม-ตอบ เพื่อสอบถามประเด็นที่ตนเองสงสัยหรือต้องการหาคำตอบที่แท้จริง
2
ซึ่งผู้ใช้งาน Blockdit ที่มีความชำนาญในเรื่องนั้นก็พร้อมจะมาให้คำตอบ และยังมี Filter คำถามให้ผู้ใช้งานพบคำถามที่เหมาะกับตัวเอง คำถามยอดนิยม คำถามล่าสุด
5. คัดกรองเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม และเป็น TOXIC
2
มีการตรวจสอบคัดกรองทุกคอนเทนต์ใน Blockdit และทำการถอดเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมออกจากแพลตฟอร์มอยู่เสมอ
เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่มีคุณภาพได้อย่างไม่ถูกรบกวน และยังสามารถรายงานโพสต์ที่มีความกังวลเข้ามาให้แอดมินตรวจสอบได้
1
6. สมัครใช้งานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และสร้างรายได้จากการทำคอนเทนต์
4
ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกกลุ่มสามารถเข้ามาสร้างเนื้อหาได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เริ่มใช้งานได้ทันที
2
และเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการเป็นครีเอเตอร์ นักเขียน สามารถสร้างเพจของตัวเองเพื่อสร้างรายได้จากการทำคอนเทนต์ใน Blockdit ในรูปแบบที่ตัวเองถนัดไม่ว่าจะเป็นบทความ พอตแคสต์ หรือวิดีโอได้ด้วย
1
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่จะสร้างความประทับใจแรกกับผู้ใช้งาน Blockdit ยังมีฟีเชอร์อื่นๆที่จะช่วยสนับสนุนให้คุณใช้หาไอเดียใหม่ๆอีกมาก
ลองมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com
โฆษณา