16 พ.ย. 2021 เวลา 06:39 • การศึกษา
เพื่อนชายคนสนิทเราคนหนึ่ง เขาประกาศก้องว่า เขาไม่มีศาสนา ไม่นับถือศาสนาใดในโลกนี้ เราไม่ได้มองว่าแปลก แต่เรามองว่าทำไมจึงต่าง
เราเป็นพุทธศาสนิกชน ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ โบราณสถาน เราจึงชอบไปวัด ไปดูวิหาร สถูป เจดีย์ ดูประวัติความเป็นมา ผู้สร้าง ความยิ่งใหญ่นานาที่มีอรรถาจารึกไว้เป็นข้อมูลทางประวัติศาสตร์อย่างน่าติดตาม
เพื่อนเราคนนี้ ชอบไปไหนไปกันกับเรามาก และแน่นอน เขาต้องได้ไปวัดกับเรา เราจุดธูปเทียนพร้อมดอกไม้เพื่อการบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นเรามักบอกเล่าเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ มนต์ขลัง และความเชื่อตามคตินิยมของชุมชน เขาฟังอย่างตั้งใจ พาลหัวเราะเรื่องแนวอิทธิปาฏิหารย์ แต่เขาซื้อดอกไม้และธูปเทียนบูชาเพื่อการบูชาพร้อมเราทุกครั้งที่ไปด้วยกัน
เพื่อนเราคนนี้ เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง รักการผจญภัย ยังคงมุ่งมั่นประกาศก้องว่าเขาไม่นับถือศาสนาใด แต่เขาก็น่ารักเสมอ และชอบไปวัดกับเรา ทั้งที่ไทย พม่า และอินเดีย..
โฆษณา