16 พ.ย. 2021 เวลา 12:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
COM7 โชว์แกร่งกำไรโตกว่า 35% เทียบไตรมาส 3 ของปีก่อนหน้า
บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการจำหน่ายอุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมหลากหลายชนิด ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ของปี 2564 ระบุว่ากำไรของไตรมาสนี้โต 35 % เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน
โดยไตรมาส 3 นี้ มีรายได้โตกว่า 12 % โดยเมื่อเปรียบเทียบยอดขายจากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน พบว่ายอดขายแท็บเล็ตพุ่งสูงมากที่สุดกว่า 10% รองลงมาเป็นสมาร์ทโฟน 11% และอุปกรณ์อื่นๆ อีก 7 %
ทั้งนี้ แม้ว่าจะต้องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 COM7 ได้มีการปรับกลยุทธ์ไปสู่หน้าร้านแบบออนไลน์มากขึ้น ซึ่งก็ได้ผลตอบรับอย่างดีต่อการปรับตัวดังกล่าว โดยมีผู้ซื้อเข้าถึงและใช้บริการเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังเห็นได้จากการเพิ่มขึ้นกว่า 500 % ของร้านประเภท D.I.Y แบบออนไลน์
นอกจากนี้ การเปิดเมืองตลอดจนการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ทำให้อุปสงค์ภายในประเทศมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการท่องเที่ยวที่ค่อย ๆ เปิดอีกครั้ง ทำให้ COM7 อาจได้รับอานิสงส์เหล่านี้อย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงความเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบต่อการเติบโตได้ อาทิ ภาวะทางการเงินของครัวเรือนที่ไม่แน่นอนในช่วงสถานการณ์การระบาดที่ยังคงดำเนินอยู่ อาจทำให้การตัดสินใจด้านการใช้จ่ายของครัวเรือนในหมวดสินค้ากึ่งคงทนชะลอตัวได้เช่นกัน
แต่หากดูการเติบโตของ COM7 ก็พบว่าก็ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะเจอกับช่วงเศรษฐกิจที่ผันผวนไปบ้าง แต่ก็สามารถรักษาการเติบโตได้อย่างสม่ำเสมอ นับว่าเป็นบริษัทที่มีแนวโน้มการขยายตังอย่างสดใสต่อเนื่องได้ในอนาคต
ทั้งนี้ อีกเรื่องหนึ่งก็ยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่า ภายใต้โครงสร้างธุรกิจของ COM7 ที่ประกอบด้วยโครงสร้างการค้าปลีกที่เป็นรายได้หลัก รวมไปถึงโครงสร้างจากบริการทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ตลอดจนรายได้ระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจจะสามารถขยายตัวในทิศทางอย่างไรต่อไป
[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews
หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ
โฆษณา