16 พ.ย. 2021 เวลา 13:38 • ความคิดเห็น
เรามีความสุขกับการล้างจานที่สุด อาจเพราะเป็นน้องคนเล็กที่ถูกใช้งานให้ล้างจานบ่อยจนชำนาญตั้งแต่เด็ก เวลาตรุษจีน-สาร์ทจีนทีหนึ่ง ก็จะรับหน้าที่ล้างจานไปตามบทบาทเดิมที่ได้รับอยู่เสมอ
เราเคยอ่านประวัติเจฟฟ์ เบโซส (Jeff Bezos) และบิล เกตส์ (Bill Gates) ก็พบว่าพวกเขาชอบล้างจานเอง งานวิจัยบอกว่าการล้างจานช่วยลดความเครียดและทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ แต่มันดันเป็นงานบ้านที่ผลาญแคลได้เพียงประมาณ 60 cal/hr. เท่านั้น
เราเบื่อการรีดผ้าที่สุด แม้ปัจจุบันมันจะมีผ้าบางชนิดที่โฆษณาว่าไม่ต้องรีดก็เถอะ แต่ด้วยเหตุที่การรีดร้อนมันสามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ด้วย เราก็ต้องรีดมันอยู่ดี และการรีดผ้า ก็ยังสามารถผลาญแคล ได้ถึง 115 cal/hr. เราจึงพยายามมองหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น เตารีดไอน้ำ, Steam Press ทั้งหลายแหล่ แต่ผลสุดท้าย เราไปจ้างเขารีด เพราะลงตัวที่สุด!
1
โฆษณา