16 พ.ย. 2021 เวลา 14:34 • ข่าวรอบโลก
#ข่าวร้อนในญี่ปุ่น 🇯🇵 FamilyMart ญี่ปุ่นทำใจ Famichiki ขาดตลาดเนื่องจากโรงงานที่ไทยขาดแรงงานผลิต เพราะโควิด
.
🇹🇭 โดยปริมาณการขาย "Famichiki" ที่ผลิตจากไทยได้รับผลกระทบอย่างหนักตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว หลังโรงงานในไทยขาดแคลนแรงงานและวัตถุดิบเพราะโควิด
.
🇹🇭 อย่างไรก็ตาม มีการปรับปริมาณการขายเพื่อรักษาจำนวนให้เพียงพอในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นช่วงที่มีความต้องการเพิ่มขึ้น และมีแผนจะกลับมาขายตามปกติในช่วงกลางเดือน ธ.ค. นี้
.
🇹🇭 ส่วนการระบาดโควิดในไทยในไทย ทำให้ปัจจุบัน ไก่ทอดหมดสต๊อก เนื่องจากบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ โฟรเซ่น ฟู้ดส์ ผลิตในไทย แต่จะกลับสู่ภาวะปกติหลังวันที่ 20 พ.ย. เป็นต้นไป ชาวเนทแห่คอมเมนต์
2
😊 Famichiki นี่เป็นของขึ้นชื่อของ FamilyMart เลยนะ
😮 เอ้า ไม่ได้ใช้ไก่ในประเทศหรอกเหรอ ?
🤔 ฉันชอบ Famichiki มาก อยากให้มาผลิตในประเทศแทนนะ
🤔 จำนวนร้าน FamilyMart ตอนนี้เอาชนะ 7 ไปแล้วใช่ไหม
🤔 โลกของไก่ ทำผลกระทบคริสมาสต์ในญี่ปุ่นสินะ
🤔 ฉันอยากรู้ว่าใช้ไก่ในประเทศได้ไหม แต่ราคาคงแพงขึ้นสินะ
😊 ฉันอยากกินๆ
😉 ผมเพิ่งกินไปเมื่อวานเอง
😞 มันแย่มาก
😞 เอาจริงๆ ดิ เฮ้ย ฉันเข้า Family ทีไรก็ต้องกินนะ
😉 ไก่ราคาถูกมักนำเข้าจากไทยและบราซิลนะ
😉 ฉันอยากให้ 7-11 มีไก่ทอดบ้าง
😉 พ่อฉันไม่ชอบ KFC แต่ชอบของ Family นะ
😞 กิน Famichiki ทำให้ฉันป่วย
😉 งั้นไปกิน KFC ก็ได้
😮 อ่าว เป็นไก่จากไทยเหรอ ?
😒 ฉันไม่ต้องการของต่างประเทศ
😆 ไก่ไทยเป็นกระเทยป่าว ?
6
🙏 ขอบคุณภาพและที่มาจาก https://youtu.be/s17JPqiG6H4
👉 ตอนนี้เรามี LINE แล้วนะ เพียงคลิ๊กที่ https://lin.ee/or3etWa
👉 แค่กดติดตามแบบ "รายการโปรด" ก็จะไม่พลาดทุกข่าวสาร ติดตามพวกเราต่อได้ที่ linktr.ee/krobkruengJapan
.
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% (คนไทยในญี่ปุ่นก็ใช้ได้) https://www.facebook.com/KrobkruengJAPAN/photos/a.984195908387144/2556510351155684/
โฆษณา