17 พ.ย. 2021 เวลา 09:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
The Big Bang Theory
ซีรีส์เยี่ยมที่ผมเพิ่งได้ดู
หญิงสาวคนหนึ่งอกหักจากผู้ชายนิสัยแย่ๆ แต่ก็ยังรักเขาคนนั้น เธอถามว่าเพื่อนใหม่ที่เป็นหนุ่มเนิร์ดว่า มันแย่ไหมที่เธอเป็นแบบนี้
1
หนุ่มเนิร์ดปลอบว่า ไม่เลย สิ่งที่เธอเป็นอยู่คือความย้อนแย้งคล้ายกับหลักการทางควอนตัมที่อนุภาคมีคุณสมบัติของทั้งคลื่นและอนุภาคได้ในหนึ่งเดียว (เสียงคนหัวเราะ)
3
นี่เป็นหนึ่งในบทสนทนาของซิทคอมชื่อดัง The Big Bang Theory ซึ่งผมเพิ่งมาดูหลังจากพี่พิธีกรท่านหนึ่งที่ผมชื่นชมมานาน บอกผมว่า ข้อเสียเดียวของซีรีส์นี้คือ "การไม่ทำต่อ"
พูดมาขนาดนี้เลยต้องไปดูครับ
3
ผมดูแล้วรู้สึกขำมาก เพราะชายเนิร์ด 4 คนนี้มีความเนิร์ดที่แตกต่างกันคนละแบบ (ซึ่งผมเองก็คล้ายๆกับบางคนในเรื่องนะ) พอมาอยู่ด้วยกันก็จะวุ่นวายบรรลัย และในเรื่องเต็มไปด้วยมุกตลก แต่หลายๆมุกตลกมันต้องเรียนวิทยาศาสตร์มานิดนึงถึงจะเข้าใจ ถึงแม้บางมุกตลกในเรื่องเป็นตลกฝืด แต่ผมก็ยังขำนะ เช่น
4
คนเลี้ยงไก่ มีปัญหาไก่ไม่ออกไข่ เลยไปปรึกษานักฟิสิกส์
นักฟิสิกส์มาพร้อมกับคำตอบว่า "ทางออกของเขาใช้ได้กับไข่ไก่ที่เป็นทรงกลมและต้องอยู่ในสุญญากาศเท่านั้น" (เสียงคนหัวเราะ) เป็นการเสียดสีว่า นักฟิสิกส์ชอบประมาณวัตถุที่สนใจเป็นทรงเรขาคณิตง่ายๆ และไม่คำนึงถึงแรงต้านอากาศ (ตลกไหม 5555)
เรื่องนี้มีใน Netflix ครบ 12 ซีซั่นเลย
ใครดู 2 ตอนแรกแล้วไม่ชอบก็ไม่ต้องดูต่อ
แต่ใครชอบ บอกเลยว่ายาวไป
2
ส่วนใครเคยดูแล้วมาคุยกันได้ครับ
โฆษณา