17 พ.ย. 2021 เวลา 15:15 • ธุรกิจ
ลงมือทำกันดีกว่า
เราทุกคนต่างมีความฝันของตัวเองและผมเชื่อว่าทุกคนก็รู้วิธีทำให้ความฝันนั้นสำเร็จ แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่เป็นตัวกำหนดว่าความฝันนั้นจะเป็นจริงหรือแค่ฝันกลางวัน ก็คือ”การลงมือทำ”
คุณเชื่อไหมครับ เราทุกคนสามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้ครับ ทุกคนเลยครับรวมถึงตัวคุณด้วยครับที่จะสามารถทำให้ความฝันเป็นจริงได้
แล้วทำไม่ก่อนหน้านี้ความฝันบ้างอันเราถึงทำมันไม่ได้ละ
คำถามแรกที่ผมจะถามคุณคือคุณลงมือทำมันยังครับ แล้วคุณจริงจังและมีวินัยกับมันแค่ไหน
คำตอบและปลายทางของมัน
1.ไม่ได้ทำ ได้แค่ฝันและคิด
การที่เราฝันและคิดแผนไง้ในหัวแต่ไม่ได้ลงมือทำ มันคือความฝันกลางวันครับ มันไม่ได้มีโอกาศที่จะเป็นจริงได้เลยในเมื่อคุณไม่ได้ลงมือทำมันแต่นิดเดียว แต่ถ้าตอนนี้คุณกำลังเสียดายเรื่องในอดีตที่ไม่ได้ลงมือทำและกำลังเสียใจกับมันอยู่คุณปล่อยเรื่องนั้นไปเลยปล่อยให้เป็นเรื่องในอดีตไปอย่าเอามาคิดให้ปวดใจเลยครับ สิ่งที่คุณทำได้ตอนนี้คือทำความฝันของคุณตั้งแต่วันนี้เลยวางแผนให้ดีและลงมือทำมันให้ดี
2.ได้ทำลงมือทำ
ลงมือทำจะมี 2 แบบ
2.1 ลงมือทำแบบไม่ได้จริงจัง
เราได้แค่ลงมือทำให้รู้ว่าเราได้ทำแล้วแต่ไม่ได้จริงจังกับมัน ซึ่งการลงมือทำแบบนี้มันดีกว่าการไม่ได้ลงมือทำอยู่แล้ว ซึ่งสิ่งที่คุณจะได้ถ้าทำแค่นี้คือได้รู้ว่ามันเป็นอย่างไรและมันอยู่แบบไหน แต่ถ้าคุณเคยทำมาแล้วถึงจะไม่ได้จริงจังแต่คุณก็รู้แล้วว่ามันเป็นอย่างไรคุณก็จะกลับมาทำให้เรื่องนี้อีกครั้งได้ถ้าคุณยังอยากให้เป้าหมายนั้นสำเร็จ
2.2 ลงมือทำแบบจริงจัง
คุณได้ลงทือทำแบบจริงจังโดยการวางแผนอย่างดีและรอบครอบและยิ่งคุณได้ลงมือทำ ความฝันของคุณก็มีโอกาศเป็นจริงที่เยอะมาก
~ถ้าคุณทำสำเร็จคุณก็จะได้รับสิ่งที่คุณฝันมาเป็นรางวัลให้กับตัวเองไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงานหรือธุรกิจ ผมมีสิ่งเดียวที่จะบอกคือผมมีพวกคุณเป็นไอดอลในชีวิตผมเลยครับ
~ถ้าคุณทำแล้วแต่ไม่สำเร็จคุณอย่าท้อนะครับถึงคุณจะไม่ได้ความฝันแต่คุณก็ได้บทเรียนที่ดีให้กับชีวิตแล้ว และคุณสามารถไปทบทวนแล้วกลับมาสู้ใหม่ได้เลย ผมมีสิ่งเดียวที่จะบอกคือผมก็มีพวกคุณเป็นไอดอลเพราะคุณเป็นคนที่กล้าลงมือทำ
ณ.เวลานี้คุณสามารถเลือกได้แล้วนะครับว่าจะลงมือทำหรือไม่
ผมมีทุกคนที่กล้าที่จะลงมีทำเป็นไอดอลเลยนะครับ
ของทุกคนโชคดีและพบเจอสิ่งดีๆในชีวิตครับ
มีอะไรจะติเด็กคนนี้สามารถติได้เลยนะครับ
โฆษณา