18 พ.ย. 2021 เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🗓 ใกล้สิ้นปี ถึงเวลาวางแผนลดหย่อนภาษีอีกแล้ว หากใครยังไม่แม่นว่ามีตัวเลือกอะไรให้ลงทุนบ้าง วันนี้เรามีคำศัพท์การลงทุนที่ใช้ในการลดหย่อนภาษีมาฝากกัน 〽
📌 Super Saving Fund, SSF กองทุนรวมเพื่อการออม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออมในระยะยาว สามารถลงทุนในสินทรัพย์ได้ทุกประเภท การลงทุนใน SSF สามารถใช้สิทธิลดหย่อนได้ไม่เกิน 30% ของเงินได้พึงประเมินและไม่เกิน 200,000 บาท และต้องถือครองให้ครบ 10 ปีนับแบบวันชนวัน
📌 Retirement Mutual Fund, RMF กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออมเงินสำหรับการเกษียณ สามารถลงทุนในสินทรัพย์ได้ทุกประเภท และมีเงื่อนไขการใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษีคือต้องลงทุนต่อเนื่อง 5 ปี เว้นได้ 1 ปี ต้องถือครอง 5 ปีและอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ โดยใช้สิทธิลดหย่อนได้ไม่เกิน 30% ของเงินได้พึงประเมินและไม่เกิน 500,000 บาท
📌 Unit Linked Insurance Policy, ULIP กรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน หรือ Unit Linked เป็นประกันชีวิตที่ให้ทั้งความคุ้มครองชีวิตและการลงทุนในกองทุนรวม โดยเบี้ยประกันเฉพาะส่วนที่เป็นค่าความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันชีวิตสามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีในส่วนของประกันชีวิต 100,000 บาทได้
👉 ติดตามคำศัพท์การเงินการลงทุนเพิ่มเติมได้ที่ >>>> https://advicecenter.kkpfg.com/th/financial-glossary
#KKP
#KiatnakinPhatra
#Tax
#SSF
#RMF
#UnitLinked
โฆษณา