18 พ.ย. 2021 เวลา 08:52 • ไลฟ์สไตล์
#เราทุกคนเกิดมาบนโลกนี้เพื่อเรียนรู้
เรียนรู้ .. ในการยอมรับ
เรียนรู้ .. ที่จะเข้าใจ
เรียนรู้ .. ที่จะปล่อยวาง
2
และเรียนรู้ที่จะ อภัยให้ กับคนที่ไม่เคยเห็นคุณค่า หรือ ไม่เคยถนอมรักษาในตัวเรา
เมื่อใด ที่เราปล่อยวางได้มาก
เมื่อนั้น เราก็จะเป็นอิสระได้มากเช่นกัน
.
เขาดีกับเราเพราะอะไร
บางคนที่เขาดีกับเรา
อาจเป็นเพราะเราดีกับเขา
บางคนที่เขาดีกับเรา
อาจเป็นเพราะเขารู้ซึ้งในความดีของเรา
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด
ที่เขาดีตอบ .. เพราะเราดี
แต่....
คนที่เราดีด้วย
ใช่ว่าจะดีตอบเรากลับมาทุกคน
ไม่มุ่งหวัง ไม่ผิดหวัง
1
#อย่าไปอิจฉาใคร
คนที่ยืนเด่นเป็นสง่าอยู่ต่อหน้าใครๆ
เบื้องหลังอาจซ่อนความเจ็บปวดขมขื่นที่ไม่มีใครรับทราบ
คนที่ดูมีความสุขความสบาย
เบื้องหลังเขาอาจมีความทุกข์ความเข็ญใจที่ไม่มีใครรับรู้
เวลาอาจไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหา
แต่เวลาทำให้เรื่องราว หรือผู้คนที่วางไม่ลงปลงไม่ตก
กลายเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญอีกต่อไป
และเวลา พิสูจน์ให้เรื่องราวและผู้คนทั้งหลาย
กลายเป็นตำนานที่ทรงคุณค่าหรือไร้ค่า
เกลียดการถูกเอาเปรียบ
แต่เบียดเบียนคนอื่นได้
แบบไม่รู้​สึกผิด
อยากให้คนทั้งโลกเข้าใจ
แต่ไม่รับฟังเหตุผลใครทั้งนั้น
เกลียดการโกหก
แต่ตัวเองตอแหลไม่เป็นไร
ไม่ชอบให้ใครทวงบุญคุณ
แต่ไม่เลิกพูดถึงสิ่งเล็กน้อย
ที่เคยทำให้คนอื่น
อยากได้ความรัก​ ความจริงใจ
แต่ไม่เคยรักใครนอกจากตัวเอง
มองว่าคนอื่นเห็นแก่ได้
แต่มองข้ามความเห็นแก่ตัว
ของตัวเอง
มองความผิดพลาดคนอื่น
เป็นเรื่องไม่น่าให้อภัย
แต่ลืมคิดไปว่าตัวเองก็เคยเลว
อยากได้รับสิ่งดีๆ​ จากคนอื่น
แต่ไม่เคยหยิบยื่นสิ่งดีให้ใคร
เจอคนแบบนี้ต้องถือว่า​ "ซวย"
ที่ต้องทำคือ​ "ตัดทิ้ง"
เลิกคบ​ เลิกสนใจ​ เลิกแคร์
😝😁
เชื่อเถอะ!
ไม่มีใครเปลี่ยนเขาได้
เพราะมันไม่ใช่​ "นิสัย"
แต่เป็น​ สันดาน!
หนีให้ไกล...ถอยยยดีกว่าา😂
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา