18 พ.ย. 2021 เวลา 12:55 • อาหาร
5 เพจสาย Food ที่ให้ทั้งความรู้และชวนหิวใน Blockdit
6
ผลกระทบจาก Covid-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการอาหาร ซึ่งแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารและครีเอเตอร์สาย Food ต่างมีการปรับตัวเพื่อเอาตัวรอดจากโควิดไปให้ได้
6
ทำให้การนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารที่เราพบในทุกวันกลายเป็นเรื่องที่มีความน่าสนใจและแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น
4
ไม่ว่าจะเป็นความรู้ด้านธุรกิจอาหาร การตลาดและเทคโนโลยีในปัจจุบัน ประโยชน์ในทางโภชนาการ ความเป็นมาของอาหาร เคล็ดลับการทำอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย
2
ขอบคุณครีเอเตอร์ผู้จัดทำเนื้อหาหมวดหมู่อาหาร รวมทั้งทุกหมวดหมู่ใน Blockdit ในแง่ของการทำเนื้อหาให้พวกเราได้อ่านเนื้อหาใหม่ๆ อยู่ตลอด ในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา
3
ดั้งนั้นวันนี้เราขอแนะนำ 5 เพจสาย Food
ที่มีทั้งสาระความรู้และสาระชวนหิวจากวงการอาหาร ถ้าเป็นคนมีความสุขจากการเสพคอนเทนต์อาหารต้องตามไปกดติดตามกันเลย
3
1. Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
3
เพจของคุณต่อ-ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของร้านเพนกวิน อีท ชาบู ที่มาแบ่งปันประสบการณ์ในการทำธุรกิจร้านอาหารให้ผู้อ่านได้รับความรู้กันไปแบบจัดเต็ม มีคอนเทนต์คุณภาพที่น่าติดตามมากมาย ทั้งบทสัมภาษณ์ผู้ประกอบการร้านอาหารชื่อดัง เทคนิคการทำการตลาด รวมถึงกรณีศึกษาที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจทำธุรกิจอาหาร
3
กดติดตามเพจได้ที่ : https://www.blockdit.com/torpenguin
2
2. PUPAN ทำอาหารกินกับปู
5
สอนทำอาหารด้วยวัตถุดิบที่หาได้ง่ายในตู้เย็น พร้อมขั้นตอนวิธีการทำที่ใครๆก็ทำตามได้ เหมาะกับช่วงนี้ที่หลายคนอาจจะต้องทำงานอยู่ที่บ้าน ดังนั้นลองเลือกเมนูจากเพจนี้ไปทำกันดูรับรองได้ทั้งความอร่อยและไอเดียอัปสกิลทำอาหารให้กับตัวเอง
1
กดติดตามเพจได้ที่ : https://www.blockdit.com/pages/5ec2b5fc70bcdc024eb5fc37
1
3. Bluekoff
2
สายกาแฟต้องห้ามพลาด เพราะเนื้อหาอัดแน่นไปด้วยสาระความรู้ของเครื่องดื่มสีดำมีกลิ่นหอม แบไต๋ความรู้ตั้งแต่เมล็ดกาแฟแต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร แนะนำอุปกรณ์การทำกาแฟเหมาะกับบาริสต้ามือใหม่ป้ายแดง และเนื้อหาอื่นๆอีกมาก จากเพจบลูคอฟ...ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้านกาแฟในไทย
1
กดติดตามเพจได้ที่ : https://www.blockdit.com/bluekoff
1
4. InfoStory
4
เสิร์ฟเรื่องราวสาระความรู้ ที่ทำให้ผู้อ่านได้ทั้งความรู้และหิวไปในคราวเดียวกัน ผ่านรูปภาพ Infographic สวยๆสบายตา และบทความที่ย่อยง่ายเหมือนเพื่อนมานั่งอ่านให้ฟัง เหมาะกับการนั่งอ่านเพลินๆไปพร้อมกับดื่มเครื่องดื่มที่โปรดปราน
2
กดติดตามเพจได้ที่ : https://www.blockdit.com/infostory
5. Japan อร่อยสุดๆ
1
พาตะลุยกินเที่ยวแบบอร่อยสุดๆในดินแดนอาทิตย์อุทัย คนรักอาหารญี่ปุ่นต้องกดติดตามเพจนี้ไว้เลย เพราะแต่ละเมนูอาหารที่ได้แนะนำมาถือว่าชวนหิวได้เป็นอย่างดี มีความน่าสนใจในด้านวัฒนธรรมการกินแบบญี่ปุ่นในแต่ละฤดูกาลด้วย ผู้อ่านคอยเก็บเป็นข้อมูลกันไว้นะ พอมีตั๋วบินไปญี่ปุ่นได้ก็ลองไปตามรอยความอร่อยกันดู
2
กดติดตามเพจได้ที่ : https://www.blockdit.com/pages/5ffde19075cef71582ba3b28
ยังมีเพจสายอาหารอื่นๆที่น่าสนใจอีก ไว้ครั้งหน้าจะเอามาแนะนำให้รู้จักกัน
ถ้าชอบการแนะนำเพจที่น่าสนใจแบบนี้ก็อย่าลืมกดติดตามเพจ Blockdit กันไว้ด้วยนะที่ https://www.blockdit.com/blockdit
3
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com
2
โฆษณา