18 พ.ย. 2021 เวลา 12:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ
SAWAD จากจำนำทะเบียนรถ มุ่งสู่ธุรกิจใหม่ Buy Now Pay Later (BNPL)
จากบทสัมภาษณ์ผู้บริหาร ศรีสวัสดิ์ (SAWAD) ได้กล่าวว่าวางแพลนไว้ว่าจะให้บริการด้าน Buy Now Pay Later โดยจะออกมาในรูปแบบของการซื้อประกันแบบไม่คิดดอกในช่วงแรก (อาจจะคล้ายๆ ผ่อน 0% กี่เดือนก็ว่ากันไป) และช่วงถัดมาจะทำเกี่ยวกับขายเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆภายในบ้านโดยให้บริการ BNPL ถ้ามองส่วนนี้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าว่าจะมีกำไรสุทธิเข้ามาที่ตัวศรีสวัสดิ์ ประมาณ 2,000 ล้านบาท เรียกได้ว่าเป็น 2 เท่าของปัจจุบันเลย
นอกจากนี้ยังมีธุรกิจ AMC ที่จะทำอีก คาดกำไร 300-400 ล้านบาทต่อปีในอนาคต
ในตัวธุรกิจเดิมจะมีขยายเข้าไปในแถบ AEC ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะค่อยๆขยายไปทีละประเทศๆไป ตอนนี้กำลังจะเข้าไปในตลาดเวียดนาม ในเวียดนามมีตัวแทนของ ศรีสวัสดิ์ เข้าไปทำแล้ว โดยเน้นการทำเรื่องของการจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์เป็นหลัก แต่ยังไม่ได้ใช้ชื่อของตัวศรีสวัสดิ์เอง เนื่องจากเรื่องของการสื่อสารเลยทำให้ขยายตัวได้ช้าว่าที่คาดไว้ ณ ตอนนี้ ตัวศรีสวัสดิ์ จึงกำลังมองหาโอกาสเพื่อเข้าไปทำเองอยู่ ส่วนพม่าอยู่ในช่วงวางแผนหาโอกาส อาจจะเป็นการหาตัวแทนเข้าไปลองตลาดก่อน แล้วจึงเปิดตัวศรีสวัสดิ์เองอีกทีนึง
สรุป
บริษัทมองว่าธุรกิจส่วน BNPL จะมาเป็น New S-curve ให้กับบริษัท คงต้องคอยติดตามอย่างใกล้ชิดถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แล้วแหละครับ
ข้อสังเกต
ในมุมมองเทคนิคอล เวลาใดที่ตัวบริษัทนิ่งๆ (ไม่มีอะไรโดดเด่น) หรือผลประกอบการคงที่มาสักพัก ราคาหุ้นจะนิ่งๆ และออกข้างหรือ Sideway-Down จนถึงเวลาที่บริษัทนั้นมี S-curve ใหม่ๆ ก็จะเป็นที่น่าสนใจกับนักลงทุนอีกรอบ (ถ้าภาษาเทคนิคอลก็คือ ถึงเวลาของ Wave ใหม่แล้ว ครับ)
สำหรับใครที่อยากเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองการลงทุนกันใน Line Openchat สามารถ DM หรือ Inbox ทางเพจมาได้เลยครับ
.
#JTrader
#เทรดไปเที่ยวไป
#แผนชัดก็ซัดเลย
#ไม่ซิ่งก็ซี้
.
ปล1. จากข้อมูลข้างต้น ไม่มีเจตนาชักชวน หรือให้ซื้อ-ขายตามบทความข้างต้น
ปล2. การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรพิจารณาไตร่ตรองการลงทุนว่าจะซื้อหรือขายด้วยตัวท่านเองเท่านั้น
โฆษณา