18 พ.ย. 2021 เวลา 12:42 • คริปโทเคอร์เรนซี
Play to Earn
ในช่วงที่ผ่านมาหลายคนอาจจะได้ยินคำว่า Play to Earn ผ่านเข้าบ้าง บางคนอาจจะรู้จักแล้ว แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้จักเดี๋ยวเราจะมาบอกให้ฟังกัน
Play to Earn คือ การเล่นเกมส์ที่มีระบบแจก Token หรือ NFT หรือทั้งคู่ เป็น Reward ซึ่งเหรียญ Token เหล่านี้สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็น Coin อื่นได้ ซึ่งนั้นหมายความว่า เราสามารถทำเงินจากการเล่น NFT games พวกนี้ และยังสามารถสนุุกไปกับเกมส์พวกนี้ได้อีกด้วย
โดยไอเทม NFT เหล่านี้ อาจช่วยให้คุณสามารถทำเงินจากเกมได้มากขึ้น ขึ้นอยู่กับความสามารถของไอเทมนั้นๆ ซึ่งก็หมายความว่า หากไอเทมนั้นๆดีจริง นั่นก็หมายถึงเราก็สามารถเก็งกำไร ไอเทม NFT เหล่านั้น เพื่อขายให้กับผู้เล่นคนอื่น ยิ่งสามารถทำเงินได้เยอะก็ยิ่งแพง!
รายได้จากการเล่นเกมแบบ Play-to-Earn ก็จะขี้นอยู่กับ ส่วนร่วมที่เรามีให้กับเกม หรือ จำนวนเงินที่เราลงทุนไปกับเกมมากเท่าไหร่ ซึ่งช่วงของรายได้อยู่ที่ประมาณ เดือนละหลักพัน ถึง หลักล้าน นี่เป็นเหตุผลที่คนหันมาสนใจในระบบ Play to Earn เป็นจำนวนมาก
ข้อควรระวัง
1. เกมทุกเกมมีความเสี่ยง ควรศึกษาลักษณะของเกม ระบบเศรษฐกิจภายในเกม หากตัวเกมนั้นออกแบบมาไม่ดี อายุของเกมนั้นๆอาจจะหมดอายุไขได้เร็ว และอาจทำให้เราอาจจะสูญเสียเงินของเราไปได้ ดังนั้นความรู้เรื่อง Tokenomic ค่อนข้างสำคัญ ต้องทำความเข้าใจให้ดีก่อนการลงทุนนะครับ
2. ความผันผวนของราคา Token ก็มีส่วนสำคัญ รายได้ของเกมที่เราได้มา จะแลกเปลี่ยนเป็นเงินจริงได้ก็จำเป็นต้องนำเหรียญมาขาย นั่นหมายถึงนักลงทุนต้องดูราคาแลกเปลี่ยนอย่างสม่ำเสมอ และข้อสุดท้ายค่า Gas เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้นักลงทุนปวดขมับกันเลยทีเดียว หากในช่วงเวลานั้นๆมีการทำธุรกรรมเป็นอย่างมาก ค่า Gas ของเราก็สูงขึ้นตามเช่นกันครับ
สำหรับใครที่อยากเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองการลงทุนกันใน Line Openchat สามารถ DM หรือ Inbox ทางเพจมาได้เลยครับ
.
#JTrader
#เทรดไปเที่ยวไป
#แผนชัดก็ซัดเลย
#ไม่ซิ่งก็ซี้
#Cryptocurrency
#P2E
โฆษณา