18 พ.ย. 2021 เวลา 13:18 • หนังสือ
10 พฤติกรรมของชีวิตที่เป็นบวก
วันนี้ผมมีพฤติกรรมของคนที่คิดบวก มีชีวิตที่เป็นบวกมาฝากกันครับ
ใครคิดเห็นอย่างไรคอมเมนท์กันได้ครับ
Photo by Pixabay from Pexels
1 อยู่ท่ามกลางคนคิดบวก
พลังบวกสามารถส่งผ่ากันได้
หากเรารู้สึกไม่ดี พยายามอยู่ใกล้คนที่มีพลังบวกหรือรู้สึกดีไว้
คนเหล่านั้นจะมีผลให้เราคิดบวกได้ดีขึ้นครับ
2 เปลี่ยนภาษากายของเรา
มีงานวิจัยบอกว่า การแกล้งยิ้ม จะหลอกสมองให้คิดว่าตัวเองมีความสุขจริงๆ
และปล่อยฮอร์โมนแห่งความสุขที่ชื่อ เอนดอร์ฟินออกมา
สิ่งที่อยากจะบอกคือ ร่างกายส่งผลต่อความคิดและความรู้สึกได้
ให้เราทำท่าทางของคนที่มีความสุขไว้
คนนั้นจะแสดงสีหน้าอย่างไร ทำท่าทางอย่างไร
แล้วเราจะมีความสุขขึ้นได้ครับ
หรืออย่างน้อยท่าทางเหล่านั้นทำให้เรามั่นใจมากขึ้นก็ถือว่าดีมากๆครับ
3 พักผ่อนบ้าง
พักผ่อนให้เต็มที่ หาเวลาพักชาร์จแบตให้ตนเองบ้าง
บางทีอาจะแค่ไปเดินเล่น ทำสวน นั่งใต้ต้นไม้
หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เรารู้สึกได้พักครับ
2
4 ค้นหาแรงบันดาลใจ
ค้นหาสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้เรา
จริงๆเป็นอะไรก็ได้เพราะ หากมันเพิ่มแรงบันดาลใจให้เรา
นอกจากเราจะมีแรงบันดาลใจแล้ว เรายังมีความมั่นใจที่จะทำอไรบางอย่างได้ครับ
5 อยู่ให้ห่างจากคำนินทาและเรื่องดราม่า
ถ้าคำพูดทางบวกส่งผลกระทบได้
คำพูดลบก็เช่นเดียวกันครับ
ยิ่งเราอยู่ห่างได้ เราจะยิ่งมีความสุข
6 แยกแยะอาหารและน้ำ
ร่างกายก็เป็นส่วนที่สำคัญ หากจิตใจเราดี
แต่ร่างกายไม่ดีมันก็เท่านั้น หาอะไรดีๆมีประโยชน์
ให้ร่างกายด้วยครับ
7 แสดงความขอบคุณ
หากเรารู้สึกแ เราจะขอบคุณไม่ได้
แสดงความขอบคุณต่อสิ่งต่างๆ นั่นคือจุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ครับ
ยิ่งขอบคุณเราจะยิ่งเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ
และเราจะตระหนักได้ว่าเราจะไม่รู้สึกเบิกบานได้โดยไม่รู้สึกขอบคุณ
1
8 ศึกษาอารมณ์ของเรา
เราต้องตระหนักถึงอารมณ์ลบของเราก่อน
เราถึงจะสร้างแรงสั่นสะเทือนทางบวกเพื่อเพิ่มความสุขได้ครับ
9 ใส่ใจปัจจุบัน
คิดถึงปัจจุบันให้มากๆ เพราะหากเราคิดถึงอดีตและอนาคตมากไป
มีแต่จะทำให้ไม่มีความสุข
เพียงเพลิดเพลินกับปัจจุบันมากๆก็พอแล้วครับ
10 ทำสมาธิ
การทำสมาธิจะเป็นการจดจ่อกับปัจจุบันอีกวิธีนึงครับ
เพราะเป็นการจดจ่ออย่างใส่ใจ
ทำสมาธิวันละกี่นาทีทุกวัน เราจะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีของเราครับ
ผมนำเทคนิคมาจากหนังสือ ‘Good vibes Good life’ ครับ
ใครอยากรู้สึกดีมากขึ้น อยากมีชีวิตที่เป็นบวก
จากการอ่านเล่มนี้ทัก Inbox เพจมาได้ที่ m.me/YAKSARUP
แล้วพิมพ์ว่า ‘พลังบวก’ ได้เลยครับ
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
โฆษณา