18 พ.ย. 2021 เวลา 16:32 • ไลฟ์สไตล์
ล่าสุดในเพจคุณสรยุทธ กรรมกรข่าว มีเรื่องราวชวนฮือฮา เมื่อมีการแชร์ภาพคลิปจาก ผู้ใช้TikTok รายหนึ่งว่า ที่บาร์ที่ญี่ปุ่น มีการให้หนุ่มๆ ในร้านใส่เสื้อคล้ายเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยให้บริการแขกภายในร้าน
2
โดยเสื้อดังกล่าวมีสีสันสดใส มีกระทั่งหมายเลขที่บนเสื้อ และตัวเสื้อเองก็มีสีส้มแบบเป็นสีสะท้อนแสงด้วย ทุกอย่างคล้ายเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ไม่มีผิดเพี้ยน
1
ซึ่งก็สร้างความแปลกตาให้ผู้พบเห็น สาวๆ ชาวญี่ปุ่นเอง ก็ให้ความคิดเห็นว่า ให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวที่เมืองไทย อาจจะเพราะพวกเธอมองไปทางไหนก็มีเห็นแต่คนใส่เสื้อแบบนี้ขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยหรือเปล่า เลยพาลคิดว่าเหมือนอยู่เมืองไทย
1
。 ซึ่งคุณเจษฎา เจ้าของร้านซึ่งเป็นลูกครึ่ง ไทย-ญี่ปุ่น กล่าวว่า เขาตั้งใจออกแบบเสื้อพนักงานดังกล่าว ให้เหมือนเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ที่เมืองไทยจริง เพราะอยากสร้างความสะดุดตาและสร้างความแตกต่างให้ชุดยูนิฟอร์มในร้าน
2
โดยจริงๆ แล้ว นอกจากเสื้อวินแล้ว ทางร้านเองก็มีเสื้อผ้าให้พนักงานสวมใส่หลายแบบ มีทั้งชุดเด็กช่าง เด็กวิศวะ แต่ช่วงนี้ศุกร์และเสาร์จะเน้นให้ใส่เสื้อวินเสียส่วนมาก
。 ซึ่งเหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้ ก็มีอีกหลายที่ เช่น มีร้านก๋วยเตี๋ยวที่ไต้หวันก็ตกแต่งร้านคล้ายร้านในเมืองไทย เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกถึงบรรยากาศไทยๆ เป็นต้น
1
ถ้ามองแล้ว น่าจะเพราะบรรยากาศไทยๆ มีมนต์คลัง มีสไตล์เป็นของตัวเอง หลายๆ ที่จึงพยายามดึงเอกลักษณ์เหล่านี้ออกไปใช้ เพื่อสร้างความเป็นไทยในต่างแดน
ยังไงซะก็อดภูมิใจไม่ได้ว่า ประเทศไทยก็มีอะไรโดดเด่นและแตกต่างจนคนอื่น จนคนสังเกตุเห็นและเอานำไปใช้ หรือคุณมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างคะ คอมเม้นท์มาพูดคุยกันได้นะคะ
อ้อ.. ส่วนร้าน เสื้อวินนี่ หากอยากแวะไปอุดหนุน แวะไปได้ที่ญี่ปุ่นนะคะ ซึ่งร้านนี้ตั้งอยู่ที่อาคารอุเอะโนะโฮริ ชั้น2 อุเอะโนะ
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
1
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
#เพจสรยุทธ กรรมกรข่าว
#เรื่องเล่าเช้านี้
#ผู้ใช้TikTok @bbum58
โฆษณา