19 พ.ย. 2021 เวลา 11:06 • ท่องเที่ยว
โอไดบะ (Odaiba : お台場) แห่งอ่าวโตเกียว (Tokyo wan : 東京湾)
จุดแลนด์มาร์คที่ต้องไปอีกที่เมื่อไปเที่ยวโตเกียว คือ โอไดบะ เกิดจากการถมทะเลสร้างเป็นเกาะเทียมขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่อ่าวโตเกียว จุดประสงค์ตอนแรกเมื่อ 170 ปีที่แล้ว สร้างโอไดบะขึ้นเพื่อใช้เป็นประโยชน์ในการป้องกันประเทศ บริเวณปากแม่น้ำสุเมดะ เพื่อไม่ให้เรือข้าศึกเข้ามาถึงแม่น้ำในเมืองโตเกียวได้ง่ายๆ ต่อมาโอไดบะได้กลายเป็นย่านพักอาศัย ย่านการค้า และนันทนาการขนาดใหญ่ของแขวงมินาโตะ โตเกียว
1
ภายหลังสุดก็ถูกเนรมิตรให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ขนาดใหญ่ ประกอบด้วย สถานีโทรทัศน์ฟูจิ (Fuji Television) สะพานสายรุ้ง (Rainbow Bridge) Shopping Mall มากมาย และเป็นศูนย์การประชุม การแสดงสินค้า และแสดงนิทรรศการขนาดใหญ่ ที่สามารถมาเที่ยวกันได้ทุกเพศทุกวัย
และแฟนพันธุ์แท้กันดั้ม ก็พลาดไม่ได้ที่ต้องมาโอไดบะสักครั้งนะคะ เพราะที่นี่มี Gundam Front Tokyo อยู่ในห้าง Diver City Tokyo Plaza ที่เป็นสถานที่จัดแสดงแบบจำลองหุ่นกันดั้มหลากหลายรุ่นหลายแบบ รวมทั้งมีสิ่งของต่างๆ ของเรื่องกัมดั้มให้ได้เดินชมกันตาลาย 555 และใครๆก็อยากไปถ่ายรูปคู่กับกันดั้ม(เหมือนสัญลักษณ์ของโอไดบะ) หน้าห้างด้วยค่ะ (แอดคนนึงแหละ 555)
และสัญลักษณ์ของโอไดบะอีกสองสิ่งนั่นคือ สะพานสายรุ้ง (Rainbow Bridge) และ เทพีเสรีภาพ(Statue of Liberty) สำหรับสะพานสายรุ้งสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมระหว่างโอไดบะกับเมืองโตเกียว อายุสะพานก็สามสิบกว่าปีมาแล้ว สะพานสายรุ้งถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมวิว ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ยิ่งตอนกลางคืนสะพานจะเปิดไฟ เราจะมองเห็นเหมือนเป็นสีของสายรุ้ง ก็เลยชื่อว่าสะพานสายรุ้งค่ะ
และในส่วนของ เทพีเสรีภาพ(Statue of Liberty) ตั้งอยู่บริเวณ Marine Park ของโอไดบะ ซึ่งเป็นรูปแบบย่อ แต่เหมือนกับที่ตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งรูปปั้นนี้เกิดจากรัฐบาลฝรั่งเศส ส่งมาตั้งไว้ที่นี่เมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้ว เพื่อฉลองปีของฝรั่งเศสในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ต่อมากลายเป็นจุดถ่ายภาพที่นิยมของโอไดบะอีกที่หนึ่ง
เพื่อนๆคนไหนยังไม่ได้แวะไปโอไดบะ แอดอยากให้ลองไปเดินเล่น กินลม ชมวิว กันเพลินๆนะคะ ผ่อนคลายดีค่ะ มันกว้างใหญ่มากจริงๆ แอดนี่เดินขาลากเลย ตอนกลางคืนมีแสงไฟสวยงาม แอดมองไปที่สะพานสายรุ้ง ประกอบกับอากาศเย็นๆ รู้สึกถึงบรรยากาศโรแมนติกไปอีกแบบ อย่าลืมแวะไปโอไดบะ กันนะคะ แล้วแอดจะมาเล่าเรื่องเที่ยวให้ฟังอีกค่ะ📸🧳😘
โฆษณา