19 พ.ย. 2021 เวลา 23:19 • สุขภาพ
วิธีเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าทำอย่างไร?
คุณทราบหรือไม่ว่าทำไมผู้หญิงถึงเลือกผลิตภัณฑ์ moisturizing skin care เสมอๆ
ที่จริงแล้วเมื่อฤดูกาลเปลี่ยน ผิวจะค่อนข้างแห้ง และบางคนอาจจะมีอาการภูมิแพ้ คัน ผื่นแดง และบวม วิธีการดูแลผิวที่ถูกต้องคือ การเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว การให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเป็นปัญหาแรกสำหรับผิว ตราบใดที่เราให้ความชุ่มชื้นได้ดี เราก็สามารถวางรากฐานที่ดีสำหรับสิวและไวท์เทนนิ่งได้
ภาพโดย Alexandr Ivanov จาก Pixabay
เมื่อตื่นนอนตอนเช้า คอค่อนข้างแห้ง คัน ผิวก็แห้งมาก ขาดความยืดหยุ่น อันที่จริง นี่เป็นเพราะหลังจากนอนมาทั้งคืน น้ำจำนวนมากออกจากผิวหนัง ปัสสาวะ และลมหายใจ ดังนั้น ร่างกายของมนุษย์ในตอนเช้าอยู่ในสภาวะขาดน้ำ ทางสรีรวิทยา ขอแนะนำว่า สิ่งสำคัญที่สุดในการเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวในตอนเช้า หลังล้างหน้าต้องจำไว้ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นโมเลกุลขนาดเล็กคุณภาพสูง โลชั่นครีมล็อคความชุ่มชื้นอย่างแน่นหนาเพื่อปรับความสมดุลของน้ำและน้ำมันของผิว
หากเป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องการการปกป้องจากแสงแดด การทำ Skin Protection ให้ดีจะได้ผลมากกว่าการเยียวยาภายหลังเสมอ ทั้งนี้ จำเป็นต้องแยกสารป้องกันแสงแดดเพื่อป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต ลม และฝุ่น ไม่ให้มาทำร้ายผิว นี่คือ เป็นขั้นตอนแรกสำหรับผิวที่สูญเสียความชุ่มชื้น ยังมีหลายคนที่มักบอกว่าเติมความชุ่มชื่น และกันแดดแล้วแต่ผิวยังแห้งมาก เหลือง และมีจุด อันที่จริงต้องทบทวนว่าคุณเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวจริงหรือไม่ อย่าลืมเลือกชุดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะกับคุณตามสภาพผิวของคุณเพื่อให้เกิดผล
ภาพโดย Irina Gromovataya จาก Pixabay
ผลกระทบโดยตรงของรังสีคอมพิวเตอร์และฝุ่นที่ผิวหนัง ได้แก่ ภาวะขาดน้ำ การหลั่งน้ำมันมากเกินไป รูขุมขนอุดตัน จุดด่างดำ และริ้วรอย ขณะใช้คอมพิวเตอร์ หากรู้สึกตึงที่ใบหน้า คุณสามารถฉีดสเปรย์ได้ทุกเมื่อ เพื่อเติมเต็มผิว เพื่อความชุ่มชื้น คุณยังสามารถใช้มาส์กหน้าได้มากขึ้น ใช้สเปรย์เท่าที่จำเป็น เนื่องจากสเปรย์สามารถขจัดความชื้นออกจากผิวได้ง่ายหากคุณใช้ไม่ดี
ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการบำรุงคือ ก่อนเข้านอน หลังอาบน้ำ การไหลเวียนของโลหิตจะราบรื่น ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ให้ผิวผ่อนคลายตลอดทั้งคืนและดูดซับสารอาหารของผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ณ เวลานี้การดูแลผิวดีกว่าครั้งไหนๆ ควรมาส์กสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และควรนวดหน้าให้ซึมเข้าผิว เมื่อเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและมาสก์ ขอแนะนำให้เลือกแบบที่เหมาะกับคุณตามสภาพผิว
ภาพโดย Khusen Rustamov จาก Pixabay
การให้ความชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญมากตราบใดที่ผิวมีน้ำเพียงพอก็สามารถป้องกันการแพ้และริ้วรอยและยังทำให้เผยผิวที่เป็นธรรมชาติขาวและชุ่มชื่น อย่าลืมเติมน้ำ เอสเซ้นส์ โลชั่น และครีมเป็นประจำทุกวันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ การป้องกันแสงแดดสามารถป้องกันไม่ให้ผิวขาดน้ำได้ การทำพอกหน้าสัปดาห์ละ 3 ครั้งจะส่งผลดีต่อความงามของผิว
ที่มา
โฆษณา