19 พ.ย. 2021 เวลา 14:30 • ไลฟ์สไตล์
ผลการสำรวจชี้ ‘เช้าวันเสาร์’ เป็นวันที่คนเลือกทำความสะอาดบ้าน
HIGHLIGHTS
- วันที่ชาวอเมริกันโปรดปรานในการทำความสะอาดบ้านที่สุดคือเช้าวันเสาร์ ในขณะที่ค่ำวันอาทิตย์และเช้าวันจันทร์เป็นช่วงเวลาที่เขาอยากทำความสะอาดน้อยที่สุด
ดูท่าว่าวันเสาร์จะไม่ได้เป็นวันพักผ่อนเพียงอย่างเดียว เพราะจากผลการสำรวจชาวอเมริกันของ LG Electronic และ OnePoll จำนวนกว่า 2,000 คน พบว่า โดยเฉลี่ยพวกเขาทำความสะอาดบ้านเดือนละ 7 ครั้ง ซึ่งกิจกรรมที่ทำมีทั้งการถูบ้าน (71%) ล้างจาน (68%) ทำความสะอาดโต๊ะ (65%) ในขณะที่การเก็บกวาดบ้านครั้งใหญ่จะทำกันเดือนละ 5 ครั้ง ที่เพิ่มการเช็ดหน้าต่างบานต่างๆ 53% ทำความสะอาดอ่างอาบน้ำและโซนเปียกในห้องน้ำ 50% รวมถีงการทำความสะอาดสุขภัณฑ์ 41%
2
แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ นอกจากความถี่ของการทำความสะอาดบ้านแล้ว จากผลการสำรวจเดียวกันยังบอกให้เรารู้อีกว่า วันที่ชาวอเมริกันโปรดปรานในการทำความสะอาดบ้านที่สุดไม่ใช่วันอาทิตย์ หรือวันจันทร์-ศุกร์ อย่างที่เคยเข้าใจ แต่พวกเขาเลือกที่จะทำความสะอาดบ้านในช่วง ‘เช้าวันเสาร์’ มากที่สุด ในขณะที่ค่ำวันอาทิตย์และเช้าวันจันทร์ เป็นช่วงเวลาที่เขาอยากลุกขึ้นมาเก็บกวาดบ้านน้อยที่สุด
3
ไม่รู้ว่าคำตอบนี้จะเหมือนหรือต่างกันกับที่บ้านเราไหม แต่ที่แน่ๆ การลุกขึ้นมาทำความสะอาดบ้านในเช้าวันเสาร์นั้น คงไม่ใช่สิ่งที่สายปาร์ตี้ในค่ำคืนวันศุกร์โปรดปรานอย่างแน่นอน
เรื่อง: ภัทรศยา เชาว์รัศมีกุล
อ้างอิง:
โฆษณา