20 พ.ย. 2021 เวลา 04:39
“ดีแทค-ทรู” เตรียมแถลงข่าว 22 พ.ย.ร่วมธุรกิจเป็น “อีโค พาร์ทเนอร์ชิพ”
"เทเลนอร์" ยอมรับเปิดโต๊ะเจรจา "ทรู" ดัน "ดีแทค" ร่วมธุรกิจ " อีโค พาร์ทเนอร์ชิพ" พลิกโฉมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในประเทศไทย คาดแถลงข่าววันที่ 22 พ.ย. นี้
จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เจรจราขอซื้อหุ้นในบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค มีฐานลูกค้าจำนวน 19.3 ล้านเลขหมาย
1
เพื่อมารวมกับ ทรูมูฟ เอช มีฐาลูกค้า 32 ล้านเลขหมาย รวมทั้งสิ้น 51.3 ล้านเลขหมาย ขึ้นเป็นผู้ให้บริการมือถือเบอร์หนึ่ง ขึ้นนำ เอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ที่มีผู้ใช้บริการจำนวน 40 กว่าล้านเลขหมาย
แม้ทาง ทรู และ ดีแทค ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าวว่าหากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการ
หลังจากที่มีกระแสข่าวถึงการควบรวมกิจการของค่ายมือถือระหว่าง กลุ่มทรูฯ กับ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) มาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา
1
นอกจากนี้ เทเลนอร์ กรุ๊ป บริษัทแม่ของดีแทคที่ได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์แล้วว่า ระหว่างดีแทคและกลุ่มทรูฯจะมีการดำเนินกิจการร่วมกันในรูปแบบอีโค พาร์ทเนอร์ ชิพ (EcoPartnership) และคาดว่าจะมีการแถลงความขัดเจนในวันที่ 22 พ.ย.นี้
1
DTAC
TRUE
ขณะที่ รอยเตอร์รายงานวันนี้ (19 พ.ย.) อ้างอิงการให้ข่าวของฝ่ายเทเลนอร์ ว่า เทเลนอร์จากประเทศนอร์เวย์ และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี กรุ๊ป) กำลังเจรจาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ทั้งสองฝ่ายจะควบรวมกิจการโทรคมนาคมของทั้งสองฝ่ายในไทยเข้าด้วยกัน
ถ้าหากดีลดังกล่าวลุล่วงด้วยดี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ของเทเลนอร์ ก็จะควบรวมเข้ากับ ทรู ในเครือ ซีพี
อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวฝ่ายเทเลนอร์ระบุในตอนท้าย ว่า มีประเด็นที่ยังต้องหารือกันต่อ และยังไม่แน่ว่าเรื่องนี้สุดท้ายแล้วจะมีการบรรลุข้อตกลงกันได้ ในขั้นนี้ เทเลนอร์จะยังไม่ให้ความเห็นใดๆ เพิ่มเติมนอกจากที่ได้กล่าวไปแล้ว
สำหรับราคาหุ้น DTAC วันนี้ (19 พ.ย.) ปรับขึ้นทดสอบ 42.50 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 1.50 บาท หรือ 3.66% จากวันก่อนหน้า (18 พ.ย.) และปรับขึ้นใกล้เคียงกับจุดสูงสุดของปีนี้ที่ 42.75 บาทต่อหุ้น
ขณะที่ TRUE ราคาหุ้นวันนี้ปรับตัวลง 0.06 บาท หรือ 1.37% เคลื่อนไหวอยู่ที่ 4.32 บาทต่อหุ้น หลังปรับขึ้นทดสอบจุดสูงสุดของปีนี้ที่ 4.38 บาทต่อหุ้น.
โฆษณา