20 พ.ย. 2021 เวลา 10:00 • ธุรกิจ
#ถอดบทเรียน "เปิดถึงตี 5"⏰
"สุกี้ตี๋น้อย" ทำในสิ่งที่ร้านอื่นอาจให้ไม่ได้✨
กลยุทธ์เปิดถึงตี 5 เพิ่มโอกาสให้ร้านมากขึ้น
ไม่กี่วันก่อนแอดได้ฟังบทสัมภาษณ์ของคุณเฟิร์น นัทธมน พิศาลกิจวนิช ผู้บริหารร้านสุกี้ตี๋น้อย แล้วทึ่งในความสามารถและกลยุทธ์ในการทำธุรกิจของเธอมาก ๆ โดยตอนหนึ่งของการสัมภาษณ์เธอได้แชร์ว่าจุดหนึ่งที่ทำให้สุกี้ตี๋น้อยต่างจากคู่แข่ง มีอยู่ 2 key success หลัก ๆ คือ ความคุ้มค่าและการทำในสิ่งที่ร้านอื่นอาจจะให้ไม่ได้
.
หนึ่งในนั้นก็คือเวลาให้บริการเที่ยงวันถึงตี 5 ที่ร้านอาหารในไทยยังไม่ค่อยมีแบบนี้เสียเท่าไหร่ ซึ่งตรงนี้แหละเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้สุกี้ตี๋น้อยสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ในวงกว้างขึ้น ทั้งลูกค้าที่เลิกงานดึก พนักงานห้างฯ ที่อาจจะไม่มีเวลา รวมถึงแอดที่ชอบหิวตอนดึก ๆ
แอดเป็นคนหนึ่งที่เคยไปใช้บริการสุกี้ตี๋น้อยสาขา The Paseo Park กาญจนาภิเษก ตอนดึก ราว ๆ 5 ทุ่ม ซึ่งขนาด 5 ทุ่มแล้ว คนก็ยังเยอะ คิวยาวไม่ต่างจากตอนเย็น ๆ ไปถึงก็เข้าไปรับคิว แล้วก็ออกมานั่งรอตรงเก้าอี้ที่ร้านจัดไว้ให้ ขณะรอทางร้านก็มีบริการเสิร์ฟอาหารให้ทานเล่น ๆ ฆ่าเวลาระหว่างรอ
.
ซึ่งจากประสบการณ์ที่เคยไปใช้บริการในเวลานี้ ก็รู้สึกว่าคุณภาพของอาหาร วัตถุดิบ และบริการไม่ได้แตกต่างไปจากเวลาปกติเลย สั่งอะไรก็ได้ตามที่สั่งนะ สำหรับแอดถือว่าสุกี้ตี๋น้อยเป็นทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่มีเวลาและชอบหิวดึก ๆ ได้ดีเลย
ทั้งนี้หลาย ๆ คนอาจไม่คิดว่าช่วงเวลาดึกจะทำการตลาดได้ดี เพิ่มยอดขายให้กับร้านได้มากขนาดนี้ แต่สุกี้ตี๋น้อยก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่าขายดึก ก็ขายดีได้ แต่ปัจจัยเท่านั้นก็คงไม่พอ เพราะการทำร้านอาหารก็ยังมีปัจจัยเรื่องรสชาติ คุณภาพ ของวัตถุดิบ อาหาร ความประทับใจด้านบริการ บรรยากาศและรายละเอียดอีกมาก ที่ต้องยอมรับว่าสุกี้ตี๋น้อยทำออกมาได้ครบทีเดียว
.
ซึ่งถ้าใครอยากดูเป็นตัวอย่างว่าการเปิดร้านตอนกลางคืนเป็นยังไง ก็ลองไปดู ไปใช้บริการกันได้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกสาขาที่เปิดถึงตี 5 นะ เช็คก่อนไปนะคะ🥰
.
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร #สุกี้ตี๋น้อย
ขอบคุณบทความดีๆจาก Facebook : Amarin Academy
โฆษณา