20 พ.ย. 2021 เวลา 14:51 • การตลาด
สร้างรายได้ 1,024,650 บาท จากการถ่ายภาพรถที่ขับขี่ผิดกฎหมายจราจร
ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องนี้คือเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศไทย กับการถ่ายภาพผู้ขับขี่รถทำผิดกฎหมาจราจร ในระยะเวลาเพียง 3 ปีกว่าๆ สามารถทำเงินได้เป็นล้านจากรางวัลนำจับ ที่ได้จากการส่งภาพให้ตำรวจเพื่อทำการเปรียบเทียบปรับ
1
จากข่าวชายวัยเกษียณท่านหนึ่ง ที่ทำรายได้จากจากการถ่ายภาพรถที่ทำผิดกฎจราจรได้ปีละหลายแสนบาท โดยช่วงแรกก็ถ่ายส่งให้ตำรวจมาจัดการเพราะเห็นรถที่จอดบนทางเท้าไม่มีระเบียบ แล้วก็ได้พบว่ามีกฎหมายที่ระบุว่าเมื่อผู้กระทำความผิดถูกดำเนินคดี ผู้ที่แจ้งเบาะแสก็จะได้รับรางวัลนำจับ
หลังจากนั้นจึงได้ติดต่อไปที่ตำรวจในการขอรับเงินรางวัลนำจับ จากนั้นก็ได้ส่งภาพที่ถ่ายไปให้ทางตำรวจเรื่อยๆ จนมีรายได้ตามจำนวนที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้สังคมเป็นระเบียบเรียบร้อย ช่วยในการเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้า ลดการกระทำผิดได้
ที่มา PPTVHD36
ชายวัยเกษียณท่านนี้ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การที่จะส่งภาพให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับปรับได้นั้น ภาพจะต้องชัด สามารถมองเห็นเลขทะเบียนรถได้ชัดเจน รวมถึงสีและรุ่นของรถ เพราะหากภาพไม่ชัดจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ การถ่ายภาพจะต้องรู้ว่าจุดๆนั้นเป็นที่สาธารณะหรือที่ส่วนบุคคลด้วย หากองค์ประกอบของภาพครบถ้วน ภาพนั้นก็จะมีมูลค่าอย่างน้อย 1,000 บาท
1
การถ่ายที่ไปถ่ายภาพของผู้ที่ขับรถผิดกฎจราจร ยังมีความเสี่ยงสูงกับผู้ที่ถูกถ่ายภาพหากเขาสังเกตเห็น ดังนั้นกล้องที่ใช้ก็จะต้องเป็นกล้องแอบถ่าย รวมถึงเครื่องพิมพ์ภาพแบบพกพา ซึ่งในปัจจุบันนี้ต้องบอกว่ากล้องขนาดเล็กๆแต่มีความละเอียดสูงมีให้เลือกซื้อหาอยู่มากมายในท้องตลาด
นอกจากช่องทางในการแจ้งเบาะแสไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยังสามารถแจ้งไปที่กรมการขนส่งทางบกได้ด้วย โดยให้ประชาชนสามารถส่งพฤติกรรมรกระทำความผิด ที่ครอบคลุมการกระทำผิดของรถโดยสารสาธารณะประเภทต่างๆ ทุกประเภท ผู้ที่แจ้งเบาะแสจะได้รับส่วนแบ่งค่าปรับ 50% หลังหักเงินนำส่งรายได้แผ่นดินแล้ว
1
ที่มา Posttoday.com
ด้วยความมีเจตนาที่ดีทำให้ชายวัยเกษียณท่านนี้ ได้รับเงินก้อนโตที่สามารถใช้เลี้ยงชีพได้ในยามนี้ได้เป็นอย่างดี เงินที่ได้มาเฉลี่ยก็ตกประมาณ 20,000 บาท/เดือน ถือเป็นรายได้ที่ไม่น้อยเลยทีเดียว
ด้วยมุมมองของนักการตลาดคนหนึ่ง ก็อดไม่ได้ที่จะมองไปในแง่ของการตลาด ที่เรื่องนี้จะทำให้เกิดเป็นการจุดประกายให้ใครหลายคนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ในการสร้างรายได้วันละ 600-1,000 บาทได้สบายๆ โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ยิ่งมีโอกาสสร้างเงินก้อนโตได้
ทั้งยังจะส่งผลให้ธุรกิจกล้องแอบถ่ายหรือ Spy Camera เติบโตขึ้น หรือแม้แต่การนำโดรนมาใช้ก็น่าจะเป็นทางเลือกได้อีกทางเหมือนกัน หรือจะเอายุงโดรนสายลับมาใช้ก็น่าจะดีนะ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศได้อีกทาง
ที่มา Shopee
การเผยแพร่ข่าวนี้ออกไปยังจะทำให้ผู้คนลดการกระทำผิดกฎหมายจราจรลงได้อีกด้วย เพราะไม่สามารถคาดการณืได้เลยว่าจะถูกถ่ายจากจุดไหน ขับรถไปเที่ยวแล้วยังต้องพบกับค่าเดินทางที่แพงขึ้นอีก ยิ่งใครที่นิยมชื่นชอบการกระทำผิด ก็ต้องเตรียมความพร้อมด้วยการพกเงินไว้เยอะๆ จะได้พร้อมจ่ายเมื่อได้รับเอกสารจากเจ้าหน้าที่
1
หากว่าปัญหาผู้กระทำความผิดไม่ได้ลดลง สร้างรายได้ให้คนที่ถ่ายภาพไปแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เป็นกอบเป็นกรรม แสดงว่าวิธีคิดของคนไทยไม่ปกติแล้ว เพราะผู้คนเห็นการเอารัดเอาเปรียบผู้อื่นถือเป็นเรื่องปกติ สังคมจะวุ่นวายในอนาคต
ที่มา 77 ข่าวเด็ด
แต่ยังไงก็เชื่อว่าการที่เจ้าหน้าออกกฎหมายการให้รางวัลนำจับถึง 50% จะทำให้ผู้คนเกรงกลัวการกระทำความผิดมากขึ้น ที่สำคัญจะสามารถลดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้คนจำนวนมากได้ เพราะหนึ่งในสาเหตุที่สำคัญที่ทำให้เกิดการสูญเสียจากอุบัติเหตุทางบกก็คือ การกระทำความผิดในการผ่าฝืนกฎจราจรนั่นเอง
ที่มา อาหารสมอง - TeeNee.com
จะง่ายกว่าไหมหากเพียงปฎิบัติตามจราจร ที่นอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังจะทำให้ประเทศไทยน่าอยู่ขึ้นด้วย
ขอขอบคุณข้อมูลจาก:
 
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
สนใจลงทุนธุรกิจใรธุรกิจด้านสุขภาพ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสูงสุดของโลกของการผลิต Essential Oil ที่สามารถแก้ไขปัญหาไมเกรน แพ้อาการ นอนไม่หลับ กล้ามเนื้ออักเสบเฉียบพลัน กระชับสัดส่วน เป็นต้น
ติอต่อได้ที่ http://doterra.myvoffice.com/foryourbeloved/
1
โฆษณา