20 พ.ย. 2021 เวลา 18:41 • กีฬา
ห่วยบรม! ผีอาการโคม่าบุกพ่ายแตนไร้ทรง
แมนฯ ยูไนเต็ด เดินทางไปเยือน วัตฟอร์ด หลังสิ้นสุดช่วงเบรกทีมชาติช่วงเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา
"ปีศาจแดง" หวังว่าเรียกโมเมนตั้มกลับคืนมาหลังฟอร์มบู่ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยล่าสุดแพ้คาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ 0-2
ด้าน "แตนอาละวาด" ดิ้นหนีตกชั้นสุดชีวิต ฟอร์มล่าสุดยังไม่กระเตื้อง ปราชัย 4 จาก 5 เกมหลังสุด ล่าสุดออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 0-1
ถ้ามองตามเนื้อผ้าหรือตามตัวผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะเก็บชัยเรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง แต่ในสายตากองเชียร์ "ปีศาจแดง" แล้ว เชื่อเถอะว่าไม่มีความกล้าที่จะคิดว่าตัวเองจะควัก 3 แต้มกลับไปได้หรอก
ทั้งที่ วัตฟอร์ด แพ้เป็นว่าเล่น แต่พอมารับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขากลับแปลงร่างเป็นทีมแกร่งขึ้นมาทันตาเห็น
ใครจะไปเชื่อว่า "ปีศาจแดง" เป็นฝ่ายแพ้ วัตฟอร์ด แบบเละเทะ 1-4!
และนี่คือประเด็นน่าสนใจจากเกมที่ วิคาเรจ โร้ด...
- แบ็กโฟร์ก็ไม่เวิร์ค
หลังใช้กองหลัง 3 ตัวต่อเนื่องในช่วงก่อนเบรกทีมชาติ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เปลี่ยนกลับมาใช้แบ็กโฟร์ด้วยความหวังที่จะเห็นเกมรับดีขึ้น แต่สุดท้ายก็อีหรอบเดิม
การโดน วัตฟอร์ด กะซวกไปถึง 4 ประตูถือเป็นความน่าอับอายอย่างแท้จริง ต่อให้พวกเขาเป็นเจ้าบ้านหรือได้เปรียบอะไรยังไงก็ตาม แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ควรเละเทะได้ถึงขนาดนี้
กองหลัง 4 คนเล่นเกมรับกันไม่ได้เรื่องสักคน ทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐานกันหมด หรือนี่คือมาตรฐานที่แท้จริงของพวกเขาก็ไม่รู้
การจัดระเบียบของผู้เล่นในแดนหลังน่าผิดหวัง เปิดช่องโหว่ให้ วัตฟอร์ด ทะลวงเข้ามาได้ง่ายๆ แดนกลางที่ควรจะช่วยให้เกมรับแน่นขึ้นก็ไม่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระเสียอีก
ดังนั้น ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ระบบการเล่น แต่เป็นที่ตัวผู้เล่นต่างหาก หรือจะเจาะจงจริงๆ ก็ต้องเป็น โซลชาร์ และทีมงานต่างหาก ที่อยู่กับทีมมาตั้งนาน แต่กลับไม่ได้ทำให้ทีมที่ระบบระเบียบขึ้นมาได้เลย
- แม็กไกวร์ คิดอะไร?
แฟนผีย่อมตั้งความหวังว่าจะได้เห็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กลับมาโชว์ฟอร์มเด่นในระดับสโมสรหลังไปเล่นดีให้ทีมชาติอังกฤษ
แต่กลายเป็น แม็กไกวร์ เวอร์ชั่น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังเหมือนเดิม ทำอะไรดูเชื่องช้า การตัดสินใจไม่เด็ดขาด ความมั่นใจก็ไม่มี
แทนที่จะแสดงให้เห็นว่ามุ่งมั่นที่จะเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้แต่ แม็กไกวร์ กลับเล่นไม่ออก แต่ที่สำคัญเลยคือไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความเหมาะสมในฐานะกัปตันทีมในการกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม
นอกจากฟอร์มในสนามที่ดูแล้วขัดลูกหูลูกตา แม็กไกวร์ ก็ยังเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พบความวอดวายหลังมาโดนใบแดงตอนที่โมเมนตั้มเริ่มเทมาจากการยิงตีไข่แตกได้แล้ว
แถมจังหวะโดนใบแดงก็น่าตบกะโหลกเพราะ แม็กไกวร์ พยายามโชว์เหนือพาบอลหนี ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ดันกลายเป็นทำเสียบอลก่อนพุ่งเสียบใส่แบบไม่มีคลาสจนโดนไล่ออกนั่นเอง
1
ถึงเวลาริบปลอกแขนกัปตันทีมจาก แม็กไกวร์ หรือยัง?
- ฟาน เดอ เบ็ค ย้ำดอก โซลชาร์
หลังกลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวสำรอง และกลายเป็นสร้างอิมแพ็คท์ในเชิงบวกได้ทันที
ฟาน เดอ เบ็ค ทิ้งตัวโหม่งระยะเผาขนเป็นประตูตีไข่แตกใน นาที 50 ก่อนแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสู้ด้วยการกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ฮึดสู้หลังทำประตูได้
หลังจากนั้น ฟาน เดอ เบ็ค ก็ยังทำอะไรดีๆ ในสนามให้เห็นจนเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในสนามของ แมนฯ ยูไนเต็ด
ฟาน เดอ เบ็ค พิสูจน์ให้เห็นว่าทำได้ดีกว่ากองกลางทุกคนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีในเวลานี้และเป็นการตอกย้ำว่า โซลชาร์ ไม่มีสายตาในการดูนักเตะอย่างแท้จริง นักเตะเล่นดีกลับดอง เล่นห่วยกลับลงต่อเนื่อง
พอยิ่ง ฟาน เดอ เบ็ค เล่นได้แบบนี้ ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าความชอบธรรมของ โซลชาร์ บนเก้าอี้กุนซือ "ปีศาจแดง" ก็ยิ่งน้อยลงไปอีก เพราะกองเชียร์ "ปีศาจแดง" ย่อมยิ่งตาสว่างเพิ่มขึ้นแล้วนั่นเอง
- เซฟ โอเล่ ไม่ไหวแล้ว
เจดอน ซานโช่ ได้ลงตัวจริงหลัง เมสัน กรีนวู้ด ติดไวรัส โควิด-19 และทำผลงานน่าประทับใจเสียด้วย
ซานโช่ ครอสจากกราบขวาไปหน้าประตูให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โหม่งเข้าในถึง ฟาน เดอ เบ็ค โขกเข้าไป และยังได้เห็นจังหวะสวยๆ จาก อดีตปีกดอร์ทมุนด์ อีกหลายครั้งเลย แต่มันก็ยังไม่เพียงพอช่วย โซลชาร์ ให้รอดพ้นจากความปราชัย
ขณะเดียวกัน ดาบิด เด เคอา ที่ปกติแล้วอ่อนหัดในการเซฟจุดโทษ อุตส่าห์เซฟจุดโทษได้ถึง 2 ครั้งติดๆ แต่กระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่รอดโดนยิง 4 ลูก
คงต้องบอกแล้วว่า โซลชาร์ โอกาสรอดยากแล้วจริงๆ
- ผีแดงสาขา 2 เข้าวิน
แมนฯ ยูไนเต็ด กลับออกจาก วิคาเรจ โร้ด ในฐานะผู้แพ้ ส่วนผู้ชนะคือ แมนฯ ยูไนเต็ด สาขา 2
ในวันนี้ "แตนอาละวาด" ส่งอดีตนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามเพียบ ไม่ว่าจะเป็น เบน ฟอสเตอร์, เคร็ก แคธคาร์ท, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ และ โจชัว คิง
โดยเฉพาะ 2 รายหลังถือว่าทำแสบใส่ คิง ป่วนแนวรับ "ปีศาจแดง" ต่อเนื่องก่อนพังประตูนำ 1-0 ขณะที่ เคลฟเวอร์ลี่ย์ เรียกใบแดงจาก แม็กไกวร์ ทำให้ผู้มาเยือนเหลือ 10 คน
ไฮไลท์จัดเต็ม วัตฟอร์ด vs แมนฯ ยูไนเต็ด : https://www.cheerball.com/clips/main/view/22177
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
1
โฆษณา