21 พ.ย. 2021 เวลา 09:30 • นิยาย เรื่องสั้น
รีวิวนิยายจีนแปล ดั่งบุปผาพร่างพราย เล่ม 5
โดย Liao Liao
แปลโดย Jane
สำนักพิมพ์ uread666.co
ลิ้งค์ติดตาม https://www.uread666.co/
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ มาถึงเล่มที่ 5 กันแล้ว เมื่อหลายวันก่อนได้คุยกับผู้แปลนิยายเล่มนี้บอกว่า มีทั้งหมด 18 เล่ม เคยได้รับความนิยมอันดับต้นๆในประเทศจีน เธอ! เรานึกว่ามีแค่ 5 เล่ม อึ้งไปเลยตอนบอกว่ามี 18 เล่ม ฮ่าๆ เอาละ ตั้งแต่เล่มแรกจนถึงเล่มนี้เรารู้สึกว่า นิยายเกี่ยวกับสืบสวนสอบสวนมันสนุกแบบนี้นี่เอง บางฉากอาจสยองไปบ้าง แต่ยังมีซิทคอมให้เบรกอารมณ์อยู่เป็นระยะๆ อ่านไปโดยที่ไม่รู้สึกว่ากดดัน เออ! เราเป็นคนหนึ่งที่เคยไม่ชอบนิยายแนวนี้ เพราะแต่ละคดีมันมีความหลากหลาย ฆาตกรโหดก็จะพบศพที่น่าสยดสยอง เมื่อเทียบบางบางเรื่องที่แนวเดียวกัน เล่มนี้มีความละมุนกว่า
ความประทับใจคงมอบให้นักเขียนก่อน คุณเขียนได้เดาทางไม่ถูกจริง กว่าจะพิสูจน์คดีได้ กว่าจะจับตัวฆาตรกรได้แต่ละครั้ง ลุ้นตามตัวละครในเรื่อง หากอยากรู้ว่าเนื้อเรื่องเข้มข้นไต่ระดับแค่ไหน แนะนำว่าให้ลองอ่านดูจากลิ้งค์ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจซื้อได้ค่ะ อีกความประทับใจนึงคือ สำนวนการแปล เรื่องนี้มีการเปรียบเปรยด้วย จริงๆมันก็มีทุกเรื่องแหละเนอะ สำหรับเล่มนี้โบว์ยกให้ความเข้าใจง่าย เพราะใช้การเปรียบเปรยของคนไทย คิดว่ามันคงใกล้เคียง ผู้แปลเลยเลือกใช้การเปรียบเปรยแบบนี้
อ๋อเธอ! โบว์คิดว่าเจอพระเอกแล้วแหละ โอ๊ย... อันนี้ฮา สงสัยพระเอกลดค่าตัว 555 ทำเอาลงเรือผิดลำ ขึ้นหลายท่ามาก
เออ! ถ้าเพื่อนบางคนที่กำลังอ่านตามโบว์มาอยู่หรือยังอยู่ช่วยดูกันไปก่อน เรื่องนี้หวานน้อย เพราะนางเอกจีบยาก ฉากเลิฟซีนนึกว่าลืมเขียนกันไปเลย ตอนนั้นได้คุยกับผู้แปล ลองถามว่ามีเลิฟซีนไหม เขาว่ามีจ้า มีนะ!! มันอยู่ช่วงพระนางแต่งงานกันแล้ว เผ็ดไหม? ต้องอุบไว้ก่อน อิอิ
ขอให้ทุกคนมีความสุขกันหนังสือที่อ่านค่ะ สำหรับวันนี้ สวัสดี
โบตั๋น
16.25 น.
ประเทศไทย
โฆษณา