21 พ.ย. 2021 เวลา 10:25 • สุขภาพ
สิ่งที่ สำคัญที่สุด ในการลดความอ้วน
1. คาร์ดิโอ คาร์ดิโอ.. คือสิ่งที่ไม่จำเป็นเนื่องจากว่ามันเป็นแค่เครื่องมือเสริมในการช่วยลดน้ำหนักเท่านั้น ถือว่าสำคัญน้อยที่สุดเลย 👎🏼 เนื่องจากว่านอกจากจะไม่ค่อยช่วยสร้างกล้ามเนื้อแล้วยังสามารถนำกล้ามเนื้อไปใช้เป็นพลังงานแทนไขมันได้ไม่ยากโดยเฉพาะสำหรับคนที่กินน้อย
2. การพักผ่อน การนอนถือว่าสำคัญก็จริงแต่ว่ามันจะไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ทำให้เราลดน้ำหนักไม่สำเร็จ เพียงแต่ว่าอาจจะส่งผลกระทบทางอ้อมต่อการออกกำลังกาย การฟื้นฟูกล้ามเนื้อและการคุมอาหารเมื่อพักผ่อนไม่พอ
3. เวท/บอดี้เวท ปัจจัยสำคัญที่หลายคนมองข้าม.. คือการออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มระบบเผาผลาญ 30-60 นาทีต่อวัน 3-5 วันต่ออาทิต
4. โปรตีน 2~2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัวเพื่อสร้างและฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย ไม่จำเป็นต้องยัดแต่โปรตีนเพราะอะไรที่มากกว่านั้นมันจะไม่ได้ช่วยเร่งกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อแต่จะถูกนำมาใช้เป็นพลังงานแทน
5. การกินให้น้อยกว่าที่ร่างกายเผาผลาญ ถึงแม้ว่าเราจะไม่คาร์ดิโอ พักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ได้ออกกำลังกาย โปรตีนไม่ถึง ถ้าเรากินให้น้อยกว่าที่ร่างกายเผาผลาญ ไม่ว่ายังไงก็ผอม *แต่ผอมแบบลงพุง/มีไขมันหรือผอมแบบลีนมีกล้ามนี่คืออีกเรื่อง
ฝากกดติดตามด้วยครับ ห้ามพลาดกับ บทความที่มีสาระ และ สำคัญต่อการ ออกกำลังกาย และการกิน ที่ดีต่อสุขภาพ คอยอัปเดทเรื่องราวดีๆ ความรู้ใหม่ๆ มาให้เรียนรู้ กันทุกวันนะครับ
โฆษณา