24 พ.ย. 2021 เวลา 12:00 • ปรัชญา
((?)) ผู้ถาม:
เวลาท้อมากๆ ทำอย่างไร?
===
หมาป่าตอบ:
1) หยุด.. ในสิ่งที่ทำให้ท้อ.. พักก่อน
2) ตั้งคำถาม สิ่งนั้นจำเป็นหรือไม่?
- ไม่จำเป็น --> เลิกทำ เลิกท้อ
- จำเป็น --> ถามต่อ..
3) ปัญหาที่ทำให้ท้อนั้นเกิดจากอะไร?
- เกิดจากความคาดหวังของคนอื่นที่มีกับเรา?
- เกิดจากความคาดหวังของตัวเราที่มีกับตัวเอง?
4) ความคาดหวังจากคนอื่นที่มีต่อเรา.. คนๆนั้นสำคัญกับเราหรือไม่?
- ไม่สำคัญ --> เลิกคิด เลิกทำ เลิกท้อ
- สำคัญ --> คิดต่อ (เพราะเขาสำคัญกับเรา สิ่งที่เขาคาดหวังกับเรา จึงกลายเป็นสิ่งที่เราคาดหวังกับตัวเอง)
5) ความคาดหวังที่เรามีกับตัวเอง.. ความคาดหวังนั้น เมคเซนส์ สมเหตุสมผล หรือไม่?
- ไม่สมเหตุสมผล --> ลดความคาดหวังของเรา หรือ บอกคนสำคัญคนนั้นให้ลดความความหวังกับเรา
- สมเหตุสมผลแล้ว --> ลุกขึ้นมาทำอีกครั้งได้แล้วครับ! เพิ่มขีดความสามารถของตัวเรา พักให้พอ แล้วทำต่อ เลิกท้อ
#CreatorsForChange
.
.
-((w)-
===
คอนเทนท์ที่น่าสนใจ ด้านการตลาด อาร์ต การใช้ชีวิต ชวนคิด ชวนตั้งคำถาม มีอยู่ที่เพจ Wolf Wonders Why ฝากกดติดตามด้วยนะครับ
โฆษณา