21 พ.ย. 2021 เวลา 12:59 • ธุรกิจ
ความซื่อสัตย์
ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่ทุกคนในสังคมควรจะมี ไม่ใช้ควรจะมี แต่เป็น “จำเป็นต้องมีเลย “ ถ้าคนในสังคมมีความซื่อสัตย์ทุกคนเราก็จะเป็นสังคมที่มีคุณภาพมากๆเลยและทุกอย่างจะพัฒนาอย่างเต็มที่
ความซื่อสัตย์มีมาตั้งแต่กำเนิดหรือป่าวคำตอบคือไม่เลยครับ ความซื่อสัตย์ก็เป็นสิ่งที่เราได้รับมาจากคนรอบข้างครับ เช่นถ้าเราอยู่ในสังคมที่คนรอบข้างมีความซื่อสัตย์เราก็จะเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ แต่ถ้าเราอยู่ในสังคมที่ทุกคนต่างโกงกินกัน คุณก็จะมีโอกาศที่จะเป็นคนโกงเหมือนกัน
ความซื่อสัตย์คืออะไรสำหรับมุมมองของเด็กคนนี้ ความซื่อสัตย์คือการที่เราไม่เอาของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง การไม่พูดโกหกเพื่อเอาประโปยช์ส่วนตัว ไม่โกงกินเงินส่วยร่วมเป็นต้น
ความซื่อสัตย์ในที่นี่ไม่ใช้ซื่อสัตย์จนโดนเอาเปรียบจากคนอื่นที่ใช้เล่ห์เหลี่ยม หรือ ซื่อสัตย์จนตัวเองต้องตกที่นั้งลำบาก
ถามทุกคนที่กำลังอ่านว่าถ้าเราเจอคนซื่อสัตย์กับคนไม่ซื่อสัตย์แล้วต้องเลือก 1 คน
คำตอบของทุกคนก็คงจะเลือก คนซื่อสัตย์ ใช้ไหมครับ
นั่นแหละขนาดคุณยังเลือกคนซื่อสัตย์แล้วถ้าเราเป็นคนที่ไม่ซื่อสัตย์ณ.ตอนนี้ก็ควรที่จะปรับตัวให้ตัวเราเป็นคนซื่อสัตย์เพราะจะมีคนไว้วางใจเยอะขึ้นและมีโอกาศเติบโตด้านการงานที่เยอะมาก(ยกเว้นคนโกงกินและซื้อเส้นสาย ผมไม่เคยชอบคนประเภทนี้เลยครับ) แต่มันจะต้องใช้เวลาในการที่จะทำให้คนอื่นที่เคยมองเราว่าเป็นคนไม่ซื่อสัตย์ให้กลับมามองว่าเป็นซื่อสัตย์ ซึ่งถ้าสามารถเปลี่ยนความคิดคนอื่นได้โอกาศก็พร้อมเข้าหาคุณแล้วครับ
ส่วนคนที่ซื่อสัตย์อยู่แล้ว คุณเป็นคนที่ดีในสังคมแล้วครับ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ทำเพื่อส่วนร่วมด้วยละก๊ยิ่งเป็นคนที่ดีมากเลยครับ คนที่ซื่อสัตย์ผมมองว่าเป็นคนที่เก่งมากเลยครับ
ขอให้ทุกคนมีความซื่อสัตย์และไม่โดนคนไม่ดีเอาเปรียบนะครับ
ช่วงนี้ผมปวดหัวมากเลยครับ เลยออกบทความออกมาไม่ค่อยดีเท่าไร ต้องขอโทษด้วยนะครับ
โฆษณา