21 พ.ย. 2021 เวลา 18:35 • ท่องเที่ยว
รีวิว เปิดประเทศไทยแล้ว ไปเที่ยวไหนดี ! แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดสุโขทัย เมืองเก่าโบราณ น่าเยี่ยมชม พ่อขุนรามคำแหงมหาราช
การที่ประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวนับตั้งแต่วัน 1 พฤศจิกายน 2021 เป็นข่าวดีมาก ซึ่งจะส่งผลดีในแง่เศรษฐกิจของประเทศในทิศทางที่ดีขึ้น เปิดประเทศไทยแล้ว ขอเชิญชวนคนไทยและต่างชาติท่องเที่ยวเมืองเก่าจังหวัดสุโขทัยคะ
บทความนี้ ผู้เขียนจะนำพาเพื่อนๆ นักเดินทางทุกท่านไปท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ผู้เขียนเกิดจังหวัดสุโขทัยใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดสุโขทัยตั้งแต่เล็กจนโต
จังหวัดสุโขทัยสำหรับคนไทยทุกคนเราเรียนประวัติศาสตร์กันทุกคน ผู้เขียนเชื่อว่าทุกคนรู้จักเมืองเก่าสุโขทัย เมื่อพูดถึงจังหวัดสุโขทัย เราจะนึกถึงพ่อขุนรามคำแหง เมืองเก่าโบราณ ภาพคนโบราณสมัยสุโขทัย หากเรานึงถึงสุโขทัย เราต้องนึกถึงภาพเมืองโบราณ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช
เปิดประเทศ เราชาวไทยเที่ยวภายในประเทศ และเชิญชวนชาวต่างชาติเที่ยวไทยกันคะ และที่นี่คะเมืองโบราณประวัติศาสตร์ไทย เมืองเก่าสุโขทัย ช่วงฤดูหนาวบรรยายกาศที่นี้ดีมากคะ หากมาจังหวัดสุโขทัยก็ให้ไปไหว้พ่อขุนรามคำแหงมหาราช และเราขาดไม่ได้เลยหากมาที่นี้แล้วต้องแวะกราบแม่ย่า
คนสุโขทัยเรานับถือพ่อขุนรามคำแหงและพระแม่ย่ามากคะ เรามีความเชื่อว่าทั้งสองท่านคุ้มครองเมืองสุโขทัยมาเป็นเวลายาวนาน และศาลแม่ย่าเปรียบเสมือนศาลหลักเมืองของคนสุโขทัยต้องไปกราบขอพรท่าน และเมื่อไหว้ทั้งสองท่านเสร็จแล้ว ก็เดินทางต่อชมธรรมชาติขึ้นเขาชมดวงอาทิตย์ตกยามค่ำคืน และตื่นนอนดูดวงอาทิตย์ขึ้น สวยงามมาก ที่เขาหลวงจังหวัดสุโขทัยคะ
เรามาเริ่มเดินทางกันคะ จุดที่เราจะต้องไป เพื่อท่องเที่ยวเมืองสุโขทัย มีอะไรบ้างเราบ้าง
จุดแรก : เรามาถึงจังหวัดสุโขทัย สิ่งแรกต้องทำ คือการ เข้าไปกราบขอพร พ่อขุนรามคำแหงคะ
คอชอบเที่ยว อ่านเพิ่มเติมคลิกที่รูปภาพคะ
โฆษณา