22 พ.ย. 2021 เวลา 04:40 • ท่องเที่ยว
คาวาโงเอะ (Kawagoe : 川越) ลิตเติ้ลเอโดะ (Little Edo) ใกล้โตเกียว
เมื่อพูดถึงเมืองท่องเที่ยวใกล้โตเกียวอีกที่ ที่ควรต้องปักหมุดเอาไว้ ก็คือ เมืองคาวาโงเอะ ที่อยู่ในจังหวัดไซตามะ (Saitama-ken : 埼玉県) ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากโตเกียวแค่ครึ่งชั่วโมงเองค่ะ
เมืองคาวาโงเอะ ได้ฉายาว่าเป็น เมืองเอโดะจิ๋ว หรือ ลิตเติ้ลเอโดะ เพราะมีอาคารบ้านเรือนที่ถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดีให้คงอยู่ในสภาพสถาปัตยกรรมยุคเอโดะ เมื่อ 390 กว่าปีมาแล้ว (โบราณจริงๆ) ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองนี้คือ ถนนคูราซูกูริ (Kurazukuri : 蔵造り) เป็นย่านที่ตั้งของบ้านเรือนโบราณ รูปแบบดั้งเดิมในสมัยเอโดะ มีความยาวถนนประมาณ 500 เมตร
และมีสัญลักษณ์คู่ถนนคูราซูกูริ คือ หอระฆังโบราณโทคิโนะคาเนะ 🔔 (Time bell tower : Toki no kane : 時の鐘) เป็นหอระฆังที่สร้างจากไม้ โดยคำสั่งของไดเมียว Sakai Tadakatsu ผู้ครองเมืองคาวาโงเอะ ในยุคนั้น หอระฆังมีความสูง 16 เมตรกว่าๆ อยู่คู่เมืองคาวาโงเอะมาตั้งแต่ก่อตั้งเมือง ใช้ตีบอกเวลาโดยจะตีวันละ 4 ครั้ง ทุกหกโมงเช้า เที่ยงคืน บ่ายสาม และหกโมงเย็น
ปัจจุบันบ้านเรือนโบราณในเมืองคาวาโงเกะ ได้เปลี่ยนเป็นร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหาร หากเพื่อนๆกำลังสนใจอยากไปเที่ยวเมืองใกล้โตเกียวดูบ้าง ถ้ามีโอกาสและเที่ยวได้แล้ว ลองแวะไปเที่ยวชมเมืองโบราณ คาวาโงเอะ แห่งนี้ดูนะคะ สมชื่อว่าเป็น ลิตเติ้ลเอโดะจริงๆ แอดคนนึงเป็นคนชอบดูอะไรโบราณๆ 555 (แต่แอดไม่โบราณนะ (มั้งคะ😅😂)) ไว้แอดจะมาเล่าเรื่องเที่ยวให้ฟังอีกค่ะ📸🧳😘
โฆษณา