30 พ.ย. 2021 เวลา 13:18 • คริปโทเคอร์เรนซี
🔴 Decentraland (MANA) คืออะไร?
✅ Decentraland เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ทำให้ผู้ใช้งานได้เข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริงที่สร้างขึ้นบน Ethereum Blockchain เปรียบเสมือนการจำลองสิ่งที่มีอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง เข้าไปใช้ในแพลตฟอร์ม ตัวอย่างเช่น ที่ดิน, ตัวละครและเอกลักษณ์ของตัวละคร, อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในเกม เป็นต้น
✅ ผู้ใช้งานสามารถสร้างรายได้ผ่านแอปพลิเคชันและคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้ โดยเริ่มต้นจากการสร้างตัวละครขึ้นมาก่อน ผู้ใช้งานจะสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวหรือการแต่งตัวได้อย่างอิสระ
✅ อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์มนี้คือ การถือครองที่ดิน (LAND) บนแพลตฟอร์ม เนื่องจากที่ดินมีจำนวนจำกัดเพียง 90,000 ผืน อีกทั้งที่ดินดังกล่าวสร้างขึ้นบนเทคโนโลยี Smart Contract ทำให้สามารถใช้แสดงความเป็นเจ้าของในที่ดินดังกล่าวได้
✅ โดยผู้ที่เป็นเจ้าของที่ดิน สามารถสร้างอะไรบนที่ดินก็ได้ ตัวอย่างเช่น การขายอสังหาริมทรัพย์, การสร้างบ้าน, การสร้างผับเพื่อเก็บค่าเข้าเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้ามาฟังเพลง, การจัดงานแสดง, การจัดแกลเลอรี (Gallery) เพื่อขายศิลปะ NFTs, และอื่น ๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับผู้ใช้งาน อย่างไรก็ตาม การซื้อขายแลกเปลี่ยนที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม จำเป็นต้องใช้เหรียญ MANA ซึ่งเป็นเหรียญประจำแพลตฟอร์มในการซื้อขายแลกเปลี่ยน
👉🏻 อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่
โฆษณา