22 พ.ย. 2021 เวลา 09:24 • ข่าว
#ตีนผีก่อเหตุพุ่งชนขบวนพาเหรดเมืองโวเคชา
#เสียชีวิต5ราย_บาดเจ็บถึง40คน
#เหตุสลดเปิดเทศกาลคริสมาสที่สหรัฐ
ข่าวเศร้าจากแดนมะกันวันนี้ เกิดเหตุรถยนต์พุ่งชนขบวนพาเหรดประจำเมืองของเมือง โวเคชา รัฐวิสคอนซิน ซึ่งเป็นงานเริ่มต้นฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่มีเด็ก และผู้ใหญ่ในเมืองออกมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก
แต่ปรากฏรถ SUV สีแดง ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนขบวนพาเหรดอย่างจัง กวาดผู้คนกระเด็น ลอยคว้างกลางอากาศ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันทีถึง 5 ราย และบาดเจ็บถึง 40 คน ท่ามกลางสายตาของผู้ร่วมงานแทบทั้งเมือง
เหตุเกิดขึ้นเมืองช่วงบ่ายแก่ๆของวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน ที่เมืองโวเคชา ที่จัดงานพาเหรดต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสประจำปี และมีขบวนพาเหรด วงโยธวาทิต และเชียร์ลีดเดอร์ ที่เป็นนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มอาสาสมัครผู้สูงวัย ออกมาร่วมขบวนสร้างสีสันในงานเทศกาล
เมืองโวเคชา มีประชากรราวๆ 72,000 คน ที่มีประเพณีการจัดขบวนพาเหรดทุกปีในวันอาทิตย์ 1 สัปดาห์ก่อนเทศกาล Thanksgiving
ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเวลานั้น บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน บรรดาพ่อๆ แม่ๆ ก็ออกไปให้กำลังใจบุตรหลานของตนที่ไปร่วมแสดงในงานพาเหรด และชาวเมืองก็ออกมายืนชม ต้อนรับในเส้นทางที่ขบวนพาเหรดเคลื่อนผ่าน
แต่ก็ปรากฏรถ SUV สีแดงขับรถเข้ามาในเส้นทาง ซึ่งตอนแรกคนในเมืองก็ยังไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของขบวน เพราะสีแดงสื่อถึงซานตา ครอส แต่รถกลับเร่งความเร็วพุงชนกลุ่มวงดนตรีในขบวนอย่างจัง และยังทับร่างของผู้เคราะห์ร้ายจนเสียชีวิต
ตำรวจท้องที่รีบสกัดจับคนขับรถทันที แต่คนขับไม่ยอมหยุดรถ จนตำรวจตัดสินใจยิงใส่รถที่พยายามขับหนี และยิ่งทำให้ผู้คนในเมืองแตกตื่นอลหม่าน
ล่าสุด ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยและรถคันที่ก่อเหตุไว้แล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดในตอนนี้ โดยตำรวจกล่าวว่านี่เป็นการกระทำที่เข้าข่ายก่อการร้าย
ส่วนผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บมีทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และโรงเรียนเทศบาลประจำเมืองประกาศหยุดเรียนในวันจันทร์เพื่อรอสถานการณ์คลี่คลาย
นับเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญชาวเมืองอเมริกัน ที่กำลังเตรียมตัวฉลองเทศกาลใหญ่ประจำปี ซึ่งคงจะเป็นเรื่องดีกว่าหากแรงจูงใจในการก่อเหตุเป็นเพียงความบ้าคลั่งส่วนบุคคล มิได้เกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้นในเคโนชา เมืองที่เกิดเรื่องทั้งคดี จาคอบ เบลค และ ไคล ริทเทนเฮาส์ ซึ่งอยู่ห่างไปเพียง 54 ไมล์ หรือเป็นการก่อเหตุด้วยฝีมือกลุ่มก่อการร้ายที่แฝงเร้นอยู่ในสหรัฐอเมริกา
เพราะหากเป็นเช่นนั้นแล้ว ชาวอเมริกันอาจต้องผวา และหวาดระแวงกันอีกนาน ในทุกๆเทศกาลที่จะได้ออกมาฉลองอย่างรื่นเริงนับจากนี้
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
และ Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
แหล่งข้อมูล
โฆษณา