22 พ.ย. 2021 เวลา 15:59 • ไลฟ์สไตล์
🔥อย่างทึ่ง! หนุ่มฟิลิปปินส์ถ่ายรูปจากมุมบ้านๆ สวยอย่างกับถ่ายในสตูดิโอ
เชื่อว่าหลายๆ คนมีปัญหากับการถ่ายภาพยังไงให้สวย ถ่ายรูปยังไงให้ดูโปร ไหนจะกล้องที่ตากล้องมืออาชีพเขาใช้อีก ราคากล้องก็หนักหนาเอาการ แต่มีคนๆ หนึ่ง ชื่อคุณ Cijan Cimagala ช่างภาพชาวฟิลิปปินส์กลับไม่ได้คิดแบบนั้น เขาคิดต่าง
เขามองว่า การจะถ่ายรูปให้ออกมาสวยและดูดีไม่จำเป็นต้องใช้อะไรแพงๆ แบบนั้นเลย เพียงแค่คุณมีไอเดียดีๆ กับองค์ประกอบของภาพที่เหมาะสม แค่นี้ก็ได้แล้ว
โดยตัวเขาเองใช้แค่สิ่งของรอบๆ ตัว มาถ่ายคู่กับนางแบบแค่นี้ก็จะทำให้ได้ภาพสวยๆ ได้โดยไม่ยากเลย ซึ่งเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นด้วยการถ่ายภาพชุด Low Cost ของเขาใน IG
4
โดยคุณ Cijan เป็นคนที่สามารถใช้มุมมองรอบๆ ตัวมาใช้ให้เกิดภาพที่สวยงามได้อย่างชาญฉลาดจริงๆ โดยหลักๆ คือ เขาอาศัยความร่วมมือจากญาติพี่น้องของตัวเองมาเป็นผู้ช่วยตากล้อง หรือแม้กระทั่งเป็นนางแบบให้ด้วย
1
ไม่น่าเชื่อว่า ภาพที่ถูกถ่ายออกมาดูสวยมากๆ แทบไม่น่าเชื่อเมื่อเปรียบเทียบกับภาพเบื้องหลัง เพราะมันสวยมากจนบอกไม่ได้เลยว่าถ่ายกันเองแบบบ้านๆ เรานี่ละ
4
เขาทำให้เราเชื่อว่า การถ่ายภาพไม่ใช่เรื่องยากอะไร แค่คุณมีเทคนิคและก็มีมุมมองที่ต่างจากคนอื่นเล็กน้อย แค่นี้ทุกอย่างก็ไปได้เองแบบอัตโนมัติ เขาแค่ทำมันเพราะมันเป็นความสุขของเขาเท่านั้นเอง
1
เพื่อความสมจริงและเป็นข้อพิสูจน์เรื่องที่เขากล่าวมา เขาเอาภาพที่เสร็จแล้วลงคู่กับภาพการเซ็ตอัพเบื้องหลังเพื่อพิสูจน์ว่าเขาไม่ได้ใช้อะไรแพงๆ เลย มาลองดูผลงานของเขากัน แทบทุกคนที่เห็นยังต้องยกนิ้วให้
1
1. สาวสวยกับกะละมัง
2. จัดแสงนิด ห่มตาข่ายหน่อยก็สวยแล้ว
3. ไม่ใช่แค่ช่างภาพคนเดียวที่เก่ง นางแบบเองก็ไม่เบาเหมือนกัน
4. แล้วผ้าปูเตียงก็มาช่วยเป็นฉากหลัง
5. มุมฟืนหุงข้าวก็สวยดีนะ
6. แล้วจานก็มีประโยชน์มากกว่าแค่ใส่ข้าว
7. ตะกร้าผ้าก็ใช้ได้ดีนะ
8.ผ้าปูเตียงบวกกับอินเนอร์แค่นี้ก็สวยละ
9. ต่อด้วยผ้าปูเตียงอีกซักรูปนะ
ผู้ช่วยก็มืออาชีพจริงๆ 😁
.
🍦 และนี่ละ การถ่ายภาพแนว Low Cost ที่น่าทึ่งเซ็ตหนึ่ง เชื่อว่าทุกคนที่เห็นคงชอบไม่ใช่น้อย ทุกคนทำได้ค่ะ เมื่อมีความฝัน อย่ามองว่ามันยาก มันจะยากก็เมื่อคุณคิดว่ามันยากค่ะ ลองลงมือทำ ลองฝึกฝนดูค่ะ มีอะไรก็ใช้มันสร้างฝันของคุณไปก่อน ค่อยๆ ทำไปค่ะ
1
อย่างช่างภาพคนนี้ นี่ละตัวอย่างของคนช่างคิด ช่างฝัน เชื่อว่าคนแบบเขาวันหนึ่งเขาจะได้ทำตามความฝันของเขาอย่างแน่นอน คนแบบนี้ไม่มีวันท้อแท้หมดหวังค่ะ เขาสู้ไม่ถอยแน่นอนค่ะ เช่นกัน คุณเองก็ทำได้ค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
1
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
1
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
โฆษณา