23 พ.ย. 2021 เวลา 03:44 • ความคิดเห็น
เพียงแค่จัดเวลา จะนำพาคุณไปพบกับสิ่งใหม่ในชีวิตได้
รูปจากcanva
ในเมื่อเวลาทุกคนมีเท่ากัน คือ 24 ชั่วโมง เราก็ควรจะใช้เวลาให้คุ้มค่าในแต่ละวัน
ดังนั้นการจัดเวลาจะเป็นตัวช่วยให้เราสามารถทำงานได้เร็วขึ้นและไม่ออกนอกเส้นทาง
หลายคนคง อยากจะรู้ว่าเราจะจัดการเวลายังไงที่จะทำให้เราทำงานในแต่ละวันได้มากขึ้น สำหรับพี่เจี๊ยบใช้วิธีจด List รายการกำหนดเวลาในแต่ละช่วงวันว่าเราทำอะไร ช่วงเวลาที่เท่าไหร่ เช่น
7.00น. - 8.00 น. เตรียบข้าวเช้าให้
เด็กๆ
9:00 น. - 10:00 น ออกกำลังกาย
11:00 น. -12:00 น เขียนบทความ
12:00 น. - 13:00 น เตรียมกับข้าวให้เด็กๆ 
14:00 น. - 15:00 น อ่านหนังสือเพิ่มเติมความรู้ 
16:00 น. -  17:00 น ทำกับข้าวเย็น
18.00 น. ออกกำลังกายช่วงเย็น
20.00 น. ทำรูปสินค้าลงขายใน lazada
1
📣ซึ่งการเขียนกำหนดเวลามาจะทำให้เราสามารถที่จะโฟกัสการทำงานได้ดีกว่าที่เราไม่ลงมือเขียนมันออกมาเลย เราอาจจะมีเหตุการณ์หรืองานด่วนเข้ามาแทรกระหว่าง ช่วงเวลาที่เรากำหนดไว้ก็ไม่เป็นไร เราสามารถทำงานเร่งด่วนก่อนได้และเลื่อนการทำงานของเราออกไปอีกนิดหน่อยก็ได้เราไม่จำเป็นต้อง Fix จนเกินไป
และอีกอย่างหนึ่งพี่เจี๊ยบอยากจะบอกทุกคนว่าสมัยนี้เราควรจะหางานเสริมเพิ่มเติมจากงานประจำอย่างตัวพี่เจี๊ยบเองตอนนี้ออกมาเป็นแม่บ้านฟูลทาม ซึ่งทำให้ไม่มีรายได้เหมือนแต่ก่อน
วันจันทร์ถึงศุกร์พี่เจี๊ยบก็ทำงานดูแลลูกเขียนบทความ และอ่านหนังสือพัฒนาตัวเองไปด้วย ส่วนวันเสาร์ที่พี่เจี๊ยบเพิ่มเติมขึ้นตอนนี้คือ จัดเวลาให้ตัวเองได้ไปเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องลงสินค้าขายใน Lazada
ตามที่พี่เจี๊ยบกล่าวมาในตอนแรกว่าเพียงแค่คุณจัดเวลาก็นำพาคุณไปพบสิ่งใหม่หมายความว่าเราจะไปพบความรู้ใหม่เพื่อนใหม่ ๆ เพื่อเรียนรู้พัฒนาตัวเองให้เป็นคนใหม่ที่ไม่ใช่คนเดิม
รูปจาก canva
เพราะถ้าหากคุณ ต้องการผลลัพธ์ในชีวิตแบบใหม่แต่หากคุณยังใช้ชีวิตเดิม ๆ คุณก็ไม่มีทางที่จะได้ผลลัพธ์แบบใหม่จริงไหมคะ
รูปจากcanva
ถ้าคุณเปลี่ยนแค่วันละ 1 องศาเป็นเวลา 1 ปีก็คือ 365 วันคุณจะเปลี่ยนตัวเองไปได้ถึง 365 องศาเลยนะคะ
พี่เจี๊ยบหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ ให้ทุกคนนำกลับไปคิดแล้วเลิกมีข้ออ้าง กับตัวเอง ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของเรา ถ้าคิดจะลงมือทำสิ่งใดขอให้ตัดข้ออ้างให้คุณมุ่งหน้าที่จะทำสิ่งนั้นและหาวิธีที่ทำสิ่งนั้นให้ได้  เพียงแค่นี้คุณก็จะทำได้
รูปจาก canva
เชื่อพี่เจี๊ยบนะคะ  ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถค้นพบกับสิ่งใหม่ และพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ💓
📣 ติดตามผลงานอื่น  ๆ  ของผู้เขียนได้ตามช่องทางด้านล่างนี้
🌸เพจ.เจี๊ยบศรี (เรื่องเกี่ยวกับความงาม)
🌺เพจคุณแม่ยุคใหม่ สำเร็จได้ด้วยตัวเอง by แม่เจี๊ยบ (แบ่งปันการเลี้ยงลูก)
🌺ยูทูบเจี๊ยบศรี💜https://www.youtube.com/channel/UCoTXjE0I7cKXdgr8TS9BiQw
โฆษณา