23 พ.ย. 2021 เวลา 21:34 • กีฬา
เข้ารอบน็อคเอาท์! ท่านปลัดนำผีคืนชีพบุกจมเรือดำน้ำ
แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นชีวิตใหม่หลังสิ้นสุดยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ด้วยการไปเยือน บียาร์เรอัล ในนัดรองสุดท้ายของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ
1
"ปีศาจแดง" ตัดสินใจปลด โซลชาร์ หลังทนอัปยศไม่ไหวจากเกมออกไปแพ้ วัตฟอร์ด 1-4 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ยังไม่มีกุนซือคนใหม่ ไมเคิ่ล คาร์ริค ถูกดันขึ้นมาคุมทีมขัดตาทัพไปก่อน ถือเป็นการกุมบังเหียนแบบเต็มตัวครั้งแรกด้วย
2
นี่เป็นเกมที่ต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะเพื่อการันตีโอกาสเข้ารอบน็อคเอาท์ โดย บียาร์เรอัล โกยได้ 7 แต้มเท่ากับ "ปีศาจแดง" เช่นกัน ฟอร์มล่าสุดก็ทำได้ดีไร้พ่าย 3 นัด โดยเสมอ เซลต้า บีโก้ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
ต้องบอกเลยว่าไม่ง่ายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายด้วยขุมกำลังที่เหนือกว่าและจังหวะฉาบฉวยที่เด็ดขาดกว่าก็ทำให้พวกเขากลับออกไปพร้อมชัยชนะ 2-0 จาก 2 ประตูในช่วงท้ายเกมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เจดอน ซานโช่
และนี่คือประเด็นน่าสนใจจากเกมที่ เอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า...
- ความกล้าของ คาร์ริค
ไมเคิ่ล คาร์ริค ไม่ได้ใช้ระบบที่แตกต่างจากไป โซลชาร์ แถมรูปทรงการเล่นก็ไม่ได้หนีไปจากเดิมสักเท่าไร
แต่สิ่งที่เห็นชัดจาก คาร์ริค คือความกล้าในการตัดสินใจที่ไม่ได้เห็นในยุคของ โซลชาร์
คาร์ริค กล้าดร็อป บรูโน่ แฟร์นานด์ส เพลย์เมกเกอร์ตัวหลัก หลังเห็นว่าฟอร์มหลุดในช่วงหลังๆ แล้วส่ง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค รับหน้าที่ตัวเชื่อมเกมรุกแทน แม้สุดท้ายต้องส่ง แฟร์นานด์ส ลงสำรองและช่วยให้เกมรุกกระเตื้องขึ้นมาได้ก็ตาม
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกถ่างไปเป็นตัวรุกฝั่งซ้าย ส่วนหน้าเป้าเป็น อองโตนี่ มาร์กซิยาล
เกมรุกถือว่าประสานงานกันได้ดี มีจังหวะต่อบอลกันสวยๆ แต่สิ่งที่ยังขาดไปคือไอเดียในการเข้าทำ ก็ได้แต่หวังว่ามันจะดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนี้
- อะไรๆ ก็ โด้
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังฝากความหวังได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
ในช่วงท้ายเกม ดูเหมือนว่าจะจบด้วยผลเสมอแล้วแต่ โรนัลโด้ ก็โผล่ขึ้นมาเป็นฮีโร่อีกครั้ง
ในจังหวะที่ เคโรนิโม่ รูยี่ จ่ายสั้นให้ เอเตียนน์ กาปู แต่โดน เฟร็ด บีบเข้ามาจากด้านหลังจนบอลเปลี่ยนทางมาถึง โรนัลโด้ กระโดดยิงเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม
- แดนกลางยังเป็น "แม็ค-เฟร็ด"
ตรงกลางสนามของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นการผนึกกำลังกันระหว่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด แม้หลายเสียงบ่นอุบว่าควรหาคู่อื่นได้แล้ว
และมันก็เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นว่าทั้งคู่ไม่ใช่คู่มิดฟิลด์ที่จะช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ล่าความสำเร็จได้จริงๆ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 45 นาทีแรก เกมตรงกลางสนามเสียเปรียบ บียาร์เรอัล นอกจากไม่แบ่งเบาภาระเกมรับ พวกเขาก็ไม่ช่วยให้ทีมคุมเกมได้เลย แถมยังไม่ค่อยมีจังหวะเซตเกมรุกขึ้นไปอีก
กระนั้น อย่างน้อยก็ต้องชม เฟร็ด สำหรับการเพรสซิ่งคู่แข่งจนนำไปสู่การได้ประตูนำของ โรนัลโด้ รวมถึงประตู 2-0 ก็มีจุดเริ่มต้นจากเขาที่จิ้มบอลจาก ฮวน ฟอยธ์ จนนำไปสู่จังหวะสวนกลับเร็ว
- ฟาน เดอ เบ็ค-ซานโช่ เปล่งประกาย
นอกจาก ฟาน เดอ เบ็ค ที่เริ่มโชว์ฟอร์มดีวันดีคืนหลังได้รับโอกาสต่อเนื่อง ก็มี เจดอน ซานโช่ ที่เริ่มแสดงให้เห็นแล้วถึงเหตุผลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมทุ่มเงินคว้าตัวมาร่วมทัพเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา
3
ฟาน เดอ เบ็ค กับ ซานโช่ ถือว่าประสานงานกันได้ดี ไม่ต้องบอกเลยว่าเซนส์บอลของทั้งคู่ทันกันจนเข้าใจกัน ทำให้มิติเกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีมากขึ้น
โดยเฉพาะ ซานโช่ ที่เข้าที่เข้าทางขึ้นเรื่อยๆ ในการเป็นตัวรุกกราบขวาตามถนัดก่อนปิดเกมด้วยการตะบันประตู 2-0 สุดงาม โดยเป็นประตูแรกของเขาในสีเสื้อ "ปีศาจแดง" ด้วย
1
ไฮไลท์จัดเต็ม บียาร์เรอัล vs แมนฯ ยูไนเต็ด : https://www.cheerball.com/clips/main/view/22230
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา