25 พ.ย. 2021 เวลา 04:50 • การศึกษา
พระพุทธเจ้าสิบชาติ กับ keyword ช่วยจำ
ทุกท่านคงเคยไปฟังเทศน์มหาชาติกันบ้างใช้มั้ยครับ อาจจะเคยผ่านหูว่าบ้างตอนไปวัดกับคุณแม่ หรือคุณยาย
เทศน์มหาชาตินั้นเนื้อหาจะเกี่ยวกับการเกิดเพื่อสะสมบุญบารมีในด้านต่างๆของพระพุทธเจ้าครับ โดยพระเค้าก็จะเทศน์ด้วยเสียงที่ไพรเราะ จนบางครั้งเราฟังเพลินจนลืมว่าเรื่องราวเป็นยังไง
วันนี้ผมจะบอก keyword เล็กๆน้อยๆ เพื่อให้เราฟัง เทศน์มหาชาติได้เข้าใจมากขึ้นครับ
Keyword พวกนี้ผมเจอตอนไปทำบุญกับครอบครัวครับ
เป็นช่วงที่ผมเบื่อๆ เลยเอาหนังสือสวดมนตร์มาเปิดดูเล่น เพื่อย้อนความหลังสมัยบวชเณรครับ ว่สผมเคยท่องบทสวดบทไหนไปบ้าง อะไรแบบนี้ครับ
แล้วผมก็ได้พบกับสิ่งหน้าสนใจหลายๆอย่างในหนังสือสวดมนต์ ที่มีความกว่าบทสวมมนต์ครับ
ผมนอกเรื่องมากไปแล้ว ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ keyword ก็คือ
#อ่านดีกว่าไม่อ่าน
#ฝากกดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม😊
เครดิตเนื้อหาบางส่วน - จากหนังสือสวดมนต์ที่วัด ครับผม
โฆษณา