25 พ.ย. 2021 เวลา 01:35 • ไลฟ์สไตล์
ก่อนพรากจากกัน รักษาใจเอาไว้ให้ดีๆ
เรามาว่ากันถึง ความรักความผูกพัน
ความรู้สึก อะไรต่างๆที่เราต้องเผชิญในโลกใบนี้
เรา..ไม่ได้อยู่เพียงลำพัง
เรา..เกี่ยวข้องด้วยผู้คนมากมายรอบกาย
มีคนเคยกล่าวไว้ว่า..
ชีวิตในโลกนี้ย่อมมีจุดยืน
เป็นจุดยืนของตัวเอง ที่ต่างเกิดมา มีภาระหน้าที่ ที่แยกแตกต่างกันไป
กว่าที่เราจะมารู้จักกัน เป็นเพื่อนกัน
เราต้องใช้เวลายาวนาน อาจจะ..
ตราบเท่าชีวิตเราเลยทีเดียว กว่าจะเจอเพื่อนคนนั้น
และเราจะต้องมีวาสนาที่มีสัญญาต่อกัน
ทำบุญมาด้วยกัน สร้างกุศลร่วมกัน
เราจึงมาเป็นเพื่อนและรู้จักกันได้
2
เราจึงควรให้ความรู้สึกดีๆต่อกัน
3
เพราะชีวิต เราคงไม่ได้ถูกใจและต้องตามใจใครไปซะทุกเรื่อง
1
อาจพลั้งเผลอต่อกันไปบ้าง
จงรักกันในข้อดีของเขา
และอภัยในข้อเสียของกันและกัน
คนเรานั้น..
ถ้าคิดลบ..ก็คงจบกันตั้งแต่ยังไม่เริ่ม
ถ้าคิดหาร..เราก็คงเพิ่มอะไรให้แก่กันและกันไม่ได้
ถ้าคิดคูณ..มันก็มากไปล้นไป พร้อมจะพังทลายได้ตลอดเวลา เมื่อไม่ได้ดั่งใจ
ถ้าคิดบวก..ชีวิตก็ดำเนินไปได้ เพื่อสร้างความสมดุล
ชีวิตอย่าเพิ่งเชื่อ ในสิ่งที่ยังไม่เห็น
อย่าเพิ่งเชื่อ ในสิ่งที่ยังไม่ได้ยิน
และทั้งสิ่งที่เห็นและได้ยิน เรา..ก็อย่าเพิ่งปักใจว่าใช่
มันอาจเป็นแค่สิ่งลวงๆที่เราเข้าใจผิดไปเอง
น้ำใส ใช่ว่าจะไม่มียาพิษ
คนสนิท อย่าเพิ่งคิดว่า เขาจะไม่หักหลัง
ปลาไม่หลับตายังโดนเบ็ดเกี่ยว
เกิดมาผู้เดียวไปผู้เดียว ควรปล่อยวาง
2
เมื่อใจเราเย็นลง เราก็จะเห็นอะไรๆก็สวยงามขึ้น
เมื่อใจเกิดความสวยงามขึ้น อะไรๆมันก็จะเริ่มดี
เมื่อใจดี ทำอะไรก็ประเสริฐ
ใจที่ประเสริฐ ย่อมลอยสูง บางเบาสบาย ไม่ติดขัด
1
คนเราที่ได้มาพบเจอกัน นั่นเป็นวาสนาต่อกัน
เรา..รักษามันให้ดี
โลกนี้ ไม่มีอะไรบังเอิญ
ความบังเอิญมันไม่มี ที่มีมันเป็นเหตุเป็นผลกันมา
วาสนาที่ชักนำมาพาเราให้พบกัน เรา..รักษามันไว้ดีๆ
เพราะเวลาดีๆของวาสนานั้น..มันอยู่กับเราไม่นาน
ใจที่เต็มไปด้วยความอยาก..หาเท่าไหร่มันก็ไม่พอ
ใจที่มันพอ แม้ดูเหมือนจะไม่มี แต่มันก็ไม่เคยเลยที่จะขาด
ได้มา ก็อย่าเพิ่งดีใจอะไรกับมันนัก
เสียไปก็อย่าเพิ่งไปเศร้าโศกเสียดาย
สรรพสิ่งในโลกเราครอบครองได้แค่ชั่วคราว
ถึงเวลา..เราก็ต้องคืนเขาไป
เราพึ่งพาคนอื่น เราพึ่งเขาได้แค่ชั่วคราวเกิดเป็นคนควร หัดพึ่งใจตนเอง
ใจเรานั้น เก็บได้ทั้งความสุขและความทุกข์เป็นเพราะเรา วางใจไม่ได้ เราจึงสุขและทุกข์ตามที่ใจมันเก็บ
ชีวิตนั้น หากต้องการมีชีวิตที่มีความสุข
สิ่งหนึ่งที่จะบรรเทาได้ก็คือ…
อย่าไป...วุ่นวายกับชีวิตผู้อื่นมากมายนัก
หากเราพอใจในสิ่งที่เราเป็น
ความสุขทั้งหลายก็ไหลมาอาบรดหัวใจเรา
จงพอใจในสิ่งที่มี
และจงภูมิใจในสิ่งที่ได้
รักษามันไว้
ความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างเรา
ระหว่างเรา..ยากมากที่จะได้มาพบเจอกัน
เมื่อเจอแล้ว รักษากันและกันอย่าทำลาย
คนเราย่อมมีความฝัน
เรา..เก็บความจริงที่เริ่มจากฝันนั้น อยู่กับเรานานๆ ก่อนจะตื่นแล้วจากลากันไป
😂😂😂
รักษาใจไว้ให้ดี
บางสิ่งขาดหายไปแล้วอาจไม่หวนคืน
เรา..พึงทำใจ เพราะใครๆเขาก็เป็นกัน
เรียนรู้และรู้จักโลกให้ดี วันนี้ยังมี พรุ่งนี้อาจสูญหายไป
วันใดที่สูญหายกันไป พึงจำไว้ มันก็เป็นของมันเช่นนั้นเอง
1
คำสอนครู
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา