25 พ.ย. 2021 เวลา 05:01 • คริปโทเคอร์เรนซี
เทรดไง ให้เจ๊ง (ตอนที่1)
MA5BOT มหาบอท ใช้ชีวิตให้มีกำไร
🙏🏻สนับสนุนบทความดีๆ โดย @ma5bot มหาบอท ซอฟแวร์อัจฉริยะ ช่วย เทรด Crypto 24 ชม.
MA5 Bot บอทเทรดคริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งของเมืองไทย เทรดได้ 24 ชั่วโมง
เคยมั้ย❓ เทรดละมือขึ้นจนคิดว่า “กูแม่งเซียน”
เคยมั้ย❓เทรดละมือขึ้นจนคิดว่า “กูแม่งเซียน” แต่พอขาลงเมื่อไหร่ ถึงจะทำเอาใจฝ่อแต่ด้วยความทะนงตัวและอยากเอาคืนก็ทุ่มต่อไปไม่ลืมหูลืมตา กลับกลายเป็นว่า “ยิ่งเทรด ยิ่งเสีย” กลายร่างเป็นนักพนันตัวจริงแห่งโลกการลงทุนแบบไม่รู้ตัว ซึ่งพฤติกรรมนี้เข้าข่าย Overtrading ซึ่งแบ่งได้เป็น 2 แบบ
แบบที่ 1 คือซื้อ ๆ ขาย ๆ บ่อยมากเกินไป
แบบที่ 2 คือเข้าซื้อหรือเปิดสถานะด้วยเงินขนาดที่มากเกินไป
ต้นเหตุจากเรายังเป็นมนุษย์ที่กิเลสเต็มเปี่ยม เวลาได้กำไรเยอะ ๆ ความรู้สึกคือ "กูแม่งเซียน" และทำให้เราชะล่าใจ เพราะก่อนหน้านี้เคยชนะมาแล้ว ทำไมจะชนะอีกไม่ได้
😊ก็กูเก่งอ่ะในทางกลับกัน เมื่อเทรดแล้วขาดทุน ด้วยขนาดเงินที่มาก รวมถึงการเทรดขาดทุนติดกันหลาย ๆ ครั้ง ใจของนักลงทุนจะยิ่งพัง เพราะรู้สึกว่าเงินที่สูญเสียไปนั้นมันมากกว่าที่คิด อยากเอาคืน แต่ยิ่งเสีย จนดูเหมือนเป็นผู้ติดการพนันในแห่งโลกของการลงทุน
วันนี้มาเข้าใจ 3 ข้อที่ผมอยากเล่า ยาวนิดนึงนะกดแชร์ไว้อ่านต่อละกัน❤️‍🔥
80/20 rule in tradingกฏ 80/20 ของ Pareto ก็ใช้ได้ในการเทรด สังเกตุดีๆ กำไร 80% ที่เราได้มักมาจากการเปิดไม้จังหวะดีๆแค่ 20% ของทั้งหมดที่เราเปิด ก่อนเทรดเราจึงต้องเตรียมตัวเพื่อหา 20% นั้นโดย- เลือกเหรียญรอไว้ เฝ้าแค่ที่เราเลือกพอ ยอมรับความจริงซะใครจะเฝ้าทั้งตลาดได้- ดูกราฟวางแผนจุดเข้า ถ้าเซต Alert ไว้ แล้วอย่าเฝ้าตลอด- จด Action แต่ละครั้ง ราคาเข้า ราคาออก จะช่วยให้เราเทรดใจเย็นขึ้น- เอาที่จดมาลองกดเครื่องคิดเลขเพื่อดูว่าแผนเราโอเคไหมและปรับแผน
1
❌อย่าหาทำ❌
- การเฝ้าจอทั้งวันไม่มีผลให้เทรดเก่งขึ้นโดยตรง แต่ช่วยให้ประสาทแดกขึ้นแน่นอน🤬
MICROMANAGEMENT VS ‘SET AND FORGET’MICROMANAGEMENT แปลง่าย ๆ ว่าการบริหารจุกจิก ถ้าแผนเราคือหาจุดเข้าเพื่อรันเทรนใหญ่ เราต้อง SET AND FORGET หรือซื้อแล้วลืมไปบ้าง ไม่ใช่อยากรันเทรนใหญ่พอเปิดกราฟ day มาดู ยังไม่ถึงจุดซื้อ กูสลับไปดูกราฟ 15 นาทื
❌อย่าหาทำ❌
- เปลี่ยน TIMEFRAME ไปมา เพื่อเค้นหาจุดที่เข้าได้ ไม่ได้เทรดวันนึงไม่ตายหรอก- ไม่ต้องเฝ้าทุกการกระดิกของกราฟ เฝ้าเยอะก็ลนลานเยอะจำไว้
SCREEN TIME AND BOREDOMความน่าเบื่อและการเฝ้ากราฟ รู้ไหมว่า
สิ่งที่เกิดขึ้นเวลาคุณเฝ้ากราฟคือ ความรู้สึกเบื่อ เพราะเวลาเราอยู่หน้าจอเราจะต้องการ Action เหมือนเล่นเกมอ่ะ ให้นั่งมอง Counter strike โดยไม่กดยิงเลย แปปเดียวก็เบื่อ แล้วพอเฝ้ากราฟจนเบื่อสิ่งที่เกิดคือ "เค้นอีกแล้ว" พยายามหา Signal เพื่อจะเทรด แล้วแผนที่วางไว้ก็จะพังไปด้วยมือเรา
❌อย่าหาทำ❌
- ถ้ารู้สึกเบื่อ ๆ อยากหาสัญญาณเพื่อ Action ให้ได้ จำไว้ว่าไปเปิดเว็บโป๊ดูไม่เสียตังนะ แต่ฝืนเทรดเสียตังนะKevin Daley ผู้บริหารกองทุนที่คร่ำหวอดในยุทธจักรท่านนึงเคยกล่าวว่า"นอกจากการเลือกหุ้นที่ถูกต้อง เคล็ดวิชาของข้าคือการไม่อยู่จอตอนที่ตลาดไม่เป็นไปตามกลยุทธ์"ขอให้พวกเจ้าจงโชคดีในการลงทุน
🛒สนใจสอบถามรายละเอียดการใช้ MA5BOT
📌ติดต่อ LINE OA: @ma5bot
💸ติดตามข้อมูลอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับ Crypto ในทุกช่องทางและเข้าร่วมกลุ่มใน Ma5bot
🔺ได้ที่Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/ma5bot
MA5 Bot บอทเทรดคริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งของเมืองไทย เทรดได้ 24 ชั่วโมง
โฆษณา