27 พ.ย. 2021 เวลา 05:00 • กีฬา
[ SPECIAL SCOOP : น่าเสียดาย !! แข้งไทยชื่อตกสำรวจ ]
นี่คือนักเตะที่ 'ไม่มีชื่อ' อยู่ในโผ 69 คน ที่ อเล็กซานเดร โพลกิ้ง ได้ส่งให้กับสมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ (AFF) เพื่อลงทะเบียนในทัวร์นาเมนต์ ซูซูกิ คัพ 2020 โดยผู้เล่นเหล่านี้คือคนที่ 'Cheerball' เห็นว่าฟอร์มแจ่มและน่าจะมีโอกาสส่วนร่วมกับทัพช้างศึกในครั้งต่อๆ ไป จะมีใครบ้างนั้น เชิญคุณอ่านกันได้เลย!!
1. กัมพล ปฐมอรรฆกุลย์
ตำแหน่ง: ผู้รักษาประตู
อายุ: 29
สโมสร: ราชบุรี เอฟซี
ในรายชื่อ 6 คน ของตำแหน่งมือกาวช้างศึกนั้นแปลกมากที่ไร้เงาของ กัมพล จอมหนึบจาก ราชบุรี ที่รักษามาตรฐานต่อเนื่องมาตั้งแต่ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ตัวเองเซฟยับจนถูกรับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยม (รอบแบ่งกลุ่ม) ของถ้วยใหญ่แห่งเอเชีย
ต่อยอดผลงานใน ไทยลีก กัมพล ที่ตัวเองลงเฝ้าเสาให้ทีมราชันมังกรครบ 14 นัด แม้ว่าจะโดนเจาะตาข่ายไปถึง 18 ครั้ง ทว่าค่าเฉลี่ยการเซฟต่อเกมถือว่าอยู่แถวบนของประเทศ แถมยังทำได้ถึง 4 คลีนชีท เทียบเท่า ชนินทร์ แซ่เอียะ ของ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตารางอีกต่างหาก
อย่างไรก็ตาม การจะเบียดแย่งมือหนึ่งหรือสองต่อจาก ฉัตรชัย บุตรพรม และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นั้นถือว่ายากยิ่ง ทว่าในรายต่อๆ ไป กัมพล ก็ควรที่จะได้โอกาสบ้างเช่นกัน
2. กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ
ตำแหน่ง: ผู้รักษาประตู
อายุ: 37
สโมสร: หนองบัว พิชญ เอฟซี
เขาคนนี้คือผู้รักษาประตูร่นราวคราวเดียวกับ ศิวรักษ์ มือหนึ่งทีมชาติคนปัจจุบัน จะอ่อนพรรษาก็แค่เดือนเกิดเท่านั้น
ผลงานของ หนองบัว พิชญ ที่โดดเด่นขึ้นมา ต้องขอบคุณการเซฟของมือกาวชาวกาฬสินธุ์ ไม่น้อย เพราะว่า 11 เกม ที่พี่แกเฝ้าเสานั้นมีถึง 4 คลีนชีท เลยทีเดียว แม้จะไม่มีช็อตป้องกันประตูแบบมหัศจรรย์จนต้องร้องฮือ แต่มันถูกแทนที่ด้วยประสบการณ์และการยืนตำแหน่งที่ทำให้เขาช่วยทีมได้อย่างมหาศาล
ที่สำคัญการที่ทีมพญาไก่ชนเซอร์ไพรส์เก็บแต้มจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด, แบงค็อก ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้นั้นก็เพราะมี กิตติคุณ ยืนจังก้าระหว่างสองเสานี่แหละ
ผู้รักษาประตูวัย 37 ปี คนนี้ไม่เคยมีโอกาสติดธงเลยสักครั้ง หากว่ายักรักษาผลงานและร่างกายไว้ได้ในระดับนี้ เชื่อว่าสักวัน บุญจะพา-วาสนาจะส่งให้เขาได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไทย สักครั้ง
3. สุพรรณ ทองสงค์
ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ
อายุ: 27
สโมสร: สุพรรณบุรี เอฟซี
นี่คือหนึ่งในเซนเตอร์ฮาล์ฟชาวไทย ที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน สุพรรณ มีครบเครื่องเรื่องคุณสมบัติที่กองหลังพึงจะมี อ่านเกมเฉียบ, เสียบบอลขาด, เล่นฉลาดและไม่โฉ่งฉ่างเกินจำเป็น
ทว่าการที่เขาไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมและต้นสังกัดปัจจุบันอย่าง สุพรรณบุรี ก็ดันอยู่โซนตกชั้นแบบไม่เห็นแววจะดีขึ้น น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 27 ปี ถูกกาชื่อออกจากทัพช้างศึกชุดลุย อาเซียน คัพ
อย่างไรก็ตาม ข่าวคราวการย้ายทีมที่น่าจะเป็นจริง เขาคงจะได้สโมสรใหม่ในช่วง ไทยลีก เลกที่สอง เมื่อถึงตอนนั้นเชื่อเถอะว่า อย่างไรเสีย 1 ตำแหน่งในแดนหลังทีมชาติไทย ก็ต้องมีชื่อของ สุพรรณ อย่างแน่นอน
4. เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว
ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ
อายุ: 35
สโมสร: นครราชสีมา เอฟซี
แม้ว่าอันดับในตารางคะแนน นครราชสีมา จะอยู่ที่ 9 ทว่าการเสียประตูของพวกเขานั้นอยู่ลำดับ 5 ต่อจากกลุ่มบนอย่าง บุรีรัมย์, แบงค็อก, บีจี ปทุม และ ชลบุรี เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าเครดิตส่วนหนึ่งต้องยกให้กัปตันของทีมแมวพิฆาตคนนี้ที่กลับมาสู่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมอีกหน
เท่านั้นไม่พอ แผงแบ็กโฟร์ของโคราช ที่มี เฉลิมพงษ์ เป็นผู้บัญชาการเกมรับนั้นยังมีแต่คนไทยล้วนๆ ยิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าความเก่งกาจของเซนเตอร์ฮาล์ฟชาวลพบุรี ผู้นี้มีดีเพียงใด
โอกาสที่เจ้าตัวจะกลับไปติดทัพช้างศึกอีกครั้งน่ะมีแน่ เพราะด้วยสภาพร่างกายที่ยังดีอยู่ บวกกับผลงานที่อยู่ในมาตรฐานระดับสูง จึงรอเพียงแค่เวลาที่เหมาะสมเท่านั้นเอง
5. สถาพร แดงสี
ตำแหน่ง: กองหลัง
อายุ: 33
สโมสร: หนองบัว พิชญ เอฟซี
อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ หนองบัว พิชญ เดินซ่าอยู่ใน ไทยลีก เพราะการมีแบ็กซ้ายวัย 33 ปี ที่ไม่เพลี่ยงพล้ำให้กับแนวรุกฝั่งตรงข้ามได้ง่ายๆ คนนี้นี่แหละ
สถาพร ได้กลับมาประจำการในตำแหน่งฟูลแบ็กอีกครั้ง หลังจากฤดูกาล 2020-21 เขามักจะถูกขยับไปเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟให้กับ ตราด เอฟซี นี่ขนาดว่าทีมช้างขาวจ้าวเกาะหล่นสู่ ไทยลีก 2 แต่ผลงานโดยรวมของหมอนี่เด่นจัดจน อากิระ นิชิโนะ เรียกไปทีมชาติชุดลุยฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แถมยังได้เล่นถึง 3 นัด อีกต่างหาก
ฟอร์มของ สถาพร ยังคงยอดเยี่ยมเสมอ รับแข็งขัน-รุกก็เติมเกมได้ไม่มีหมด แต่น่าเสียดายที่ปัจจุบันตำแหน่งฟูลแบ็กนั้นอุดมไปด้วยผู้เล่นชั้นยอดมากมาย โอกาสที่จะหวนคืนทัพช้างศึกอีกครั้ง คงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ แต่ถ้าใจยังสู้ รับรองว่าหมอนี่ก็ไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา