26 พ.ย. 2021 เวลา 05:02 • นิยาย เรื่องสั้น
การขยายกำลังรบ สยบปฐพีสะเทือน
#จดหมายถึงลูกฉบับที่ 128
กฤต...ลูกรัก
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564
ภาพแห่งการขยายกำลังรบที่ปรากฏบนจดหมายฉบับนี้ ลูกจะได้เห็นวิธีการคิดแบบทดแทน โดยมุ่งใช้กำลังพลในท้องถิ่นมาทดแทนกำลังของสหรัฐฯ เพื่อลดการสูญเสียที่มีเสียงสะท้อนมาจากอเมริกันชนในประเทศผ่านสภาคองเกรส และด้านต้นทุนการผลิตนักรบท้องถิ่นจะมีมูลค่าที่ต่ำกว่ามาก สรุปง่ายๆ ทำการรบได้โดยลดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสภา และมีกำลังพลทดแทนได้อย่างเพียงพอ
การอภิปรายเกี่ยวกับปัญหาภายในประเทศด้านงบประมาณ กำลังคน และความพร้อมของทรัพยากรสำหรับสงครามเกาหลีนั้นแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับบทบาทของกองกำลังท้องถิ่นในความขัดแย้ง
เนื่องจากสหรัฐฯ ต้องการที่จะค่อยๆ ลดภาระผูกพันของตนในตะวันออกไกล การมีส่วนร่วมของ ROK, ญี่ปุ่น, ชาตินิยมจีน (ไต้หวัน) และกองกำลังติดอาวุธของประเทศอิสระอื่นๆ ในพื้นที่จึงมีความสำคัญมากขึ้น เงินทุนของสหรัฐฯ ที่ลงทุนในกองทหารพื้นเมืองนั้นสร้างผลตอบแทนได้หลายเท่า
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
เพราะเงินจำนวนเท่ากันจะฝึก จัดหา และดูแลชาวตะวันออกไกลได้มากกว่าชาวอเมริกัน และด้วยมาตรฐานเดียวกันนี้เองควรอนุญาตให้สหรัฐฯ ลดความรับผิดชอบและกำลังคนในภาคพื้นได้ในที่สุด การพิสูจน์ประสิทธิภาพของหน่วย ROK บางหน่วยในช่วงกลางปี ​​1952 นั้นได้รับการยอมรับอย่างแน่นอน
ในเดือนพฤษภาคม นายพลคลาร์กรับหน้าที่แทนนายพลริดจ์เวย์ มีการเปลี่ยนแปลงทัศนคติต่อการขยายกองทัพสาธารณรัฐเกาหลี ทั้งแม็คอาเธอร์และริดจ์เวย์จะเป็นที่จดจำ ได้รับการสนับสนุนกองกำลัง 10 กองพลจากผู้ชาย 250,000 คนตามขนาดและความแข็งแกร่งที่ต้องการ
แต่คลาร์กมีความตั้งใจตั้งแต่เริ่มแรกในการขยายกองทัพสาธารณรัฐเกาหลี หลายครั้งในช่วงสองสัปดาห์แรกของการเป็นผู้บังคับบัญชา เขาตั้งข้อสังเกตว่าหากกองทัพ ROK ยิ่งใหญ่ ชาวเกาหลีก็ยิ่งชอบมันมากขึ้นเท่านั้น
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ในความเป็นจริง กองทัพ ROK ได้เติบโตอย่างมั่นคงเหนือระดับ 250,000 คนและเกินกำลังมาเป็นเวลานาน ก่อนที่ริดจ์เวย์จะพ้นหน้าที่เขาได้ส่งรายชื่อกองทหารใหม่รวมกว่า 360,000 คน ซึ่งครอบคลุมการจัดระเบียบปืนใหญ่ รถถัง และกองกำลังรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม และจัดหาหน่วยทหารราบเพิ่มเติม 10 กองพลเต็มอัตรายังคงอยู่ แต่กรมทหารอิสระพัฒนาเป็นผู้ปฏิบัติงานระดับกองพลใหม่ได้หากเป็นที่ต้องการ
คลาร์กเห็นด้วยกับการขยายกำลังทหาร ในขณะที่เขาชี้ให้เห็นในเดือนมิถุนายนต่อเจ้าหน้าที่วอชิงตัน กองทัพสาธารณรัฐเกาหลีได้เข้ามาแทนที่ตำรวจแห่งชาติในพื้นที่กองทหารและได้ปฏิบัติหน้าที่ด้านความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นในการควบคุมเชลยศึกและปราบปรามกองโจรที่อยู่ด้านหลัง
นอกจากนี้การปรับปรุงและการฝึกอบรมระเบียบวินัยซึ่งผลิตทหาร ROK ได้ 700 นายต่อวันเริ่มที่จะเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากอัตราการสูญเสียที่น้อยลงที่แนวหน้า มีข้อโต้แย้งกระบวนการทำงานที่ราบรื่นนี้ คลาร์กให้เหตุผลว่า การเพิ่มกำลังพลในมุมทดแทนผู้เสียชีวิตยังไม่ครอบคลุมเพียงพอ
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
ไม่ควรลืม คลาร์กสรุปว่ามีผู้ป่วย 30,000 รายที่ยังถูกนำตัวขึ้นบัญชีทหาร เพราะ ROK ไม่มีองค์กรทหารผ่านศึกที่จะดูแลพวกเขา ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ เขารู้สึกว่ากองทัพควรอนุญาตให้มีบุคลากรจำนวนมาก 92,100 นาย และ 19,458 นายในการจัดตั้งกรมทหารแยกกันอีก 6 กรม
สี่วันต่อมา คลาร์กติดตามคำขออีกครั้ง เขาต้องการเพิ่มหน่วยทหาร ROK อีก 2 กองพลบรรจุในรายชื่อกองทหาร และเพิ่มทั้งหมดสำหรับการสนับสนุนด้านส่งกำลังบำรุงจาก 363,000 นายเป็นประมาณ 415,000 นายด้วยการสร้างและการจัดสรรใหม่
คลาร์กยังคงรักษาสัดส่วนชาวเอเชียที่ต่อสู้กับลัทธิคอมมิวนิสต์จะเพิ่มขึ้น และจำนวนผู้เสียชีวิตชาวอเมริกันจะลดลง ระบบทดแทนของกองทัพสาธารณรัฐเกาหลี (Republic of Korea Army : ROKA) จะคงไว้ซึ่งกองพลพิเศษและกรมทหารที่แยกจากกัน 6 กรม และช่วยให้ใช้กำลังคนของเกาหลีใต้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
เข็มขัดคาวบอย NCO https://www.facebook.com/thammakit2
พ่อรักลูกนะครับ
กบ ธรรมกิจ
โฆษณา