26 พ.ย. 2021 เวลา 07:12 • คริปโทเคอร์เรนซี
เทรดไง ให้เจ๊ง (ตอนที่2)
MA5BOT มหาบอท ใช้ชีวิตให้มีกำไร💸
สนับสนุนบทความดีๆ โดย @ma5bot มหาบอท ซอฟแวร์อัจฉริยะ ช่วย เทรด Crypto 24 ชม.
เทรดไง ให้เจ๊ง (ตอนที่2)
💢เปิด Long ไว้แล้วขึ้น แต่สุดท้ายขาดทุน หรือ เปิด Short ไว้แล้วลง แต่สุดท้ายก็ขาดทุนอยู่ดี ฟังเหมือนจะงงๆ แต่มีจริงๆนะครับอาการแบบนี้ และผมเชื่อว่าหลายๆคนก็เคยเป็น เดี๋ยวแจงให้ฟังครับ
📉โพสบทความจะยาวถ้ากลัวอ่านไม่จบแชร์ไว้อ่านต่อ
ตอนที่ 1 ถ้าไม่ได้อ่าน กลับไปอ่านที่ 
อาการเทรดถูกทางแต่เจ๊ง เกิดจากเรื่องของจิตวิทยาล้วนๆครับ ผมสามารถสรุปให้สั้นๆเหลือคำเดียวได้คือ
🤬"มึงโลภ"🤬 แต่อ่านต่อนิดนึงว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไรบ้างครับ
โลภ กลัวขายหมู🐷
เราไม่อยากเห็นว่าหลังจากเราตัดสินใจขายแล้วราคาไปต่อหรอกครับ หลังจากที่เราเทรดถูกทางแล้วพอเหรียญเราราคาพักตัวอาจจะ Sideway ซักแปป เราก็อยากรอให้ขึ้นไปต่อจะได้ไม้ใหญ่ๆเป้งๆ
❤️‍🔥สมองส่วนอารมณ์มักชนะเหตุผล
ต่อจากข้อ 1 พอเราโลภอยากได้ไม้ใหญ่ๆ สมองส่วนอารมณ์เราก็มักจะชนะเหตุผลครับซึ่งเป็นกลไกปกติเลย แล้วคราวนี้สมองเราจะกลายเป็นทำงานโดยหาเหตุผลมา Support อารมณ์ มันจะเริ่มคิดว่า ลองย้อนไปดูตอนนั้นดิ Sideway ก็ขึ้นต่อ หรือตีแนวรับแนวต้านเพื่อให้มันตรงกับใจเราอยากให้เป็น คือคิดไงก็ได้ให้มีเหตุผลว่าไปต่อได้
✅สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เรากำลังรับความเสี่ยงว่ามันอาจจะกลับตัวลงแล้วเราจะไม่ได้กำไรเลยซักบาท ดีไม่ดีลงแรงจนขาดทุน
💕💰วิธีแก้คือ "หาจุดกึ่งกลางของ เหตุผล และ ความโลภ"
เรายังต้องโลภอยู่เพราะเราอยู่ในตลาดทุนนะครับ แต่เราต้องปิดความเสี่ยงไปในระหว่างทางที่เราเทรดด้วย นั่นก็คือ เราต้อง Take profit โดยการแบ่งเป็นส่วนๆไปตลอด โดยเราต้องคิดแบบนี้ครับ
🙏🏻สนับสนุนโดย Ma5bot
✅รักษาทุนตัวเองเอาไว้ก่อน
จุดนี้คือการคิดแบบ Conservative ไว้ก่อน คือปิดประตูขาดทุนไปให้ได้ ดังนั้นแล้วการ Take profit ครั้งแรก เราควรทำเมื่อเราสามารถเอาทุนคืนได้ก่อน เพื่อความสบายใจ
กำไรน้อยก็ดีกว่าไม่กำไร
✅จุดต่อไปคือ เอากำไรให้ได้นิดหน่อยก็ยังดี จากจุดนี้เราควรตั้ง Take profit ระหว่างทางไปเรื่อยๆ อาจจะแบ่ง Take profit ทีละ 10% 20% ก็ได้ แต่ระหว่างทางให้ Take profit บ้าง เพราะอย่างแย่สุด มันกลับมาผิดทางเราก็ยังมีค่าขนม
เอากำไรเยอะๆให้รวยไปเลย
คือสิ่งที่เราควรคิดหลังจากผ่าน 1 2 มาแล้ว เราอาจจะเหลือ Position size แค่ 10% 20% ก็จริง แต่ทั้งหมดนั้นปิดความเสี่ยงไปหมดแล้ว ดังนั้นเอาเลยครับรอบนี้ อยากไปให้สุดทางก็ลุยเลย
💘ยกตัวอย่างการ Take Profit ของแอด💘
ETH/USDT ENTRY: 2400
STOP LOSS: 2185
Take profit 10% ที่ราคา 2600
Take profit 10% ที่ราคา 2700
Take profit 10% ที่ราคา 2850
Take profit 10% ที่ราคา 3000
Take profit 10% ที่ราคา 3200
Take profit 10% ที่ราคา 3400
Take profit 10% ที่ราคา 3600
Take profit 10% ที่ราคา 3800
20% สุดท้ายจะ To the moon 
หรือ To the hell 
ก็โอเคแล้วสบายใจแล้ว รอดูได้แบบไม่เครียด❤️
🖍ลองเอาแนวคิดไปปรับใช้ดูครับ สุดท้ายฝากไว้
การลงทุน ไม่เท่ากับการพนัน กติกาของตลาดทุนคือคุณไม่ต้อง bet แบบได้ 100% หรือเสีย 100% ก็ได้ ทำไมไม่แบ่งไม้เพื่อบริหารความเสี่ยงกันล่ะเนอะ
📍ขอให้โชคดีในการลงทุนครับ
✂️สนใจสอบถามรายละเอียดการใช้ MA5BOT
🔐ติดต่อ LINE OA: @ma5bot
📙ติดตามข้อมูลอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับ Crypto ในทุกช่องทางและเข้าร่วมกลุ่มใน Ma5bot
📚ได้ที่Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/ma5bot
MA5 Bot บอทเทรดคริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งของเมืองไทย เทรดได้ 24 ชั่วโมง
โฆษณา