26 พ.ย. 2021 เวลา 09:48 • ความคิดเห็น
ไม่แน่ใจว่าเจ้าของกระทู้วัยประมาณไหนนะคะ แต่เราอยากจะบอกเหลือเกินว่า เราเป็นเด็กตจว.ที่เบื่อหน่วยกับการจับสลากของขวัญวันปีใหม่ สาเหตุเพราะทุกครั้ง เราต้องแอบยกมือไหว้หลับตาภาวนา ดุจนางงามรอฟังผลประกวด ถึงขั้นขอร้องต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อย่าให้หนูจับสลากได้ "กล่องแดง" เลยค่ะ สาธุตุ๊เจ้า!
กล่องแดง ทรงกลม คือขนมคุกกี้ ที่ฮอตฮิตในสมัยนั้น แบรนด์ขนมคุกกี้ ที่มีชื่อเดียวกันกับสโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ที่เคยมีอดีตผู้จัดการทีมอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ และรุ่นคุณพ่อคุณแม่เรา ก็มักชอบซื้อมาให้เราทาน เพราะต้องการนำกล่องไปใส่อุปกรณ์จุกจิก เช่น กรรไกร กระดุม และเข็มเย็บผ้า!
ที่สำคัญสังเกตว่าครัวไทยแต่โบราณนั้น มักไม่มีอุปกรณ์ประเภทเตาอบ และวัตถุดิบหลักในการทำคุ้กกี้ อย่างแป้งสาลี หรือแม้แต่กลิ่นวานิลลา ก็ไม่ได้อยู่ในวิถีชีวิตคนไทย เท่าแป้งข้าวเจ้า ข้าวเหนียว และกลิ่นนมแมว เลยสักนิดค่ะ
โฆษณา