26 พ.ย. 2021 เวลา 16:20 • ไลฟ์สไตล์
อย่าดราม่ากับชีวิตพร่ำเพรือ
จนกลายเป็นคน​ที่ดู น่าสมเพช
มากกว่าน่า เห็นใจ
โฟกัสแต่จุดด้อยของตัวเอง
มองเห็นแต่​ ปัญหา
แต่ไม่ใช้​ ปัญญา หาทางแก้
ชอบอ้างว่า​ ต้นทุนชีวิตต่ำ
ขาดโอกาส​ ขาดคนสนับสนุน
ไม่มีโอกาส ไม่มีทางเลือก
หรือ​ ความพยายามต่ำ
ไม่เคยดิ้นรน​เพื่อตัวเอง
แต่โยนบาปให้คนรอบข้าง
โยนความผิดให้ชาติกำเนิด
ก่อนรอให้ใครยื่นมือมาช่วย
ถามตัวเอง วันนี้ทำเต็มที่หรือยัง
ช่วยเหลือตัวเองมากแค่ไหน
พยายามสู้จนสุดกำลัง
หรือวันๆ​ นั่งรอแต่โชคชะตา
เลิกเรียกร้องความสนใจ
ด้วยวิธีที่ไม่น่าสนใจ
นอกจากจะ ไม่​เวิร์ค
ยังดู ไร้ค่า และ น่ารำคาญ
ชีวิตคนเรา
มัน... ก็มีทั้ง 2 ฤดู
ฤดูที่ดีมาก
กับ..ฤดูที่แย่มากๆ
ไม่ว่าตอนนี้ ....
เราจะอยู่ ฤดูไหนของชีวิต
สักวันหนึ่ง .....
มันก็ต้อง ผลัดเปลี่ยน
และ..หมุนเวียนกันไปอยู่ดี
 
เพราะ... ชีวิต ...
มีเรื่องให้เราได้เรียนรู้
กันอยู่ได้ทุกวัน
หลายๆ เรื่อง
ยิ่งเจอ ยิ่งรู้ ยิ่งเข้าใจ
ที่จริงแล้ว ..
ความทุกข์มันล้วนแต่อยู่ข้างนอก
ใจเราเอง ความคิดเราเองต่างหาก
ที่เลือกเอามันมาเก็บไว้ข้างใน
แม้ชีวิตจะเลือกเอาแต่สุขไม่ได้
เพราะยังมองเห็นทุกข์ที่อยู่ตรงหน้า
แต่เราสามารถเลือกที่จะไม่รับมันเข้ามาไว้ในใจเราได้นะ
เลือกที่จะเว้นระยะเอาไว้ ให้มันห่างอย่างพอดีๆ
ให้มันอยู่ในระยะ ที่เราสามารถจะจัดการมันได้
โดยใช้สติ โดยใช้ปัญญา
1
ใครจะทำเรื่องที่เราไม่ชอบใจ ก็ไม่เป็นไร
เราก็อย่าเก็บเอามาให้รกใจก็แล้วกัน
แล้วอะไรที่มันควรจะอยู่ข้างนอก
มันก็จะยังอยู่ข้างนอกไปอย่างนั้น
ก็แค่ .. เรื่องของมัน
ก็แค่ .. ปล่อยให้ยังเป็นเรื่องของมันต่อไป
😂😂😂
ชีวิต...ช่างมันบ้างก็ได้นะ👌
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา