27 พ.ย. 2021 เวลา 22:52 • สุขภาพ
4 ท่าโยคะที่มีประโยชน์สำหรับลดน้ำหนัก ทำง่ายกว่าที่คุณคิด
การเล่นโยคะมีความสำคัญมากต่อท่าทางและยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย วัยรุ่นที่เป็นโรคอ้วนสามารถฝึกท่าทางของตนเองได้โดยการเล่นโยคะ การเล่นโยคะแบบไหนดีกว่าสำหรับวัยรุ่น? บทความนี้จะพาคุณไปเรียนรู้เกี่ยวกับท่าโยคะที่มีประโยชน์สำหรับวัยรุ่นในการลดน้ำหนัก! ท่าโยคะที่มีประโยชน์และเหมาะกับวัยรุ่นในการลดน้ำหนัก
ภาพโดย AndiP จาก Pixabay
1. ลมพัดต้นไม้
ท่าลมพัดต้นไม้ หมายถึง บุคคลยืนเหมือนต้นไม้ หายใจเข้าลึกๆ ค่อย ๆ ยกมือขึ้นเหนือศีรษะ เอาฝ่ามือประสานกันบนศีรษะ แล้วยกส้นเท้าขึ้น เมื่อร่างกายหายใจออก ทำให้ร่างกายเอนไปข้างหน้าและด้านขวาพร้อมกันหายใจเข้าและทำซ้ำการกระทำเดิม การกระทำนี้เหมาะที่จะทำในตอนเช้า
2. นอนหงายบิด
การกระทำนี้ต้องใช้เสื่อโยคะช่วย นอนหงายบนเสื่อโยคะ เหยียดแขนให้เป็นแนวเดียวกับไหล่ จากนั้นหายใจเข้าขณะยกขาขวาขึ้น ค่อยๆ ยกมือซ้ายแตะขวา เข่าหรือเท้าขวา วางตำแหน่งแล้วค่อย ๆ ลดขาขวาไปทางซ้ายแล้วหันศีรษะไปทางขวา เมื่อทำสิ่งนี้ พยายามให้ขาซ้ายอยู่นิ่ง และไหล่ของคุณควรชิดกับเสื่อโยคะ หลังจากกลั้นหายใจ 5-10 ครั้ง ให้สลับไปอีกด้านหนึ่ง
3. ท่าลาดเอียง
ท่าโยคะท่าลาดเอียงก็ต้องเตรียมเสื่อโยคะเช่นกัน นอนบนเสื่อโยคะ วางน้ำหนักตัวไว้ที่แขน แล้วลงด้วยนิ้วเท้า เพื่อให้ร่างกายทั้งหมดอยู่ในท่าเหยียดตรง แบบกระดานเอียง ใช้ขาดันนิ้วเท้าไปทางด้านหลังลำตัวให้มากที่สุด เกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง เหยียดแขนออก หายใจเข้าลึกๆ เพื่อผ่อนคลายร่างกาย
4. ท่าแบบข้าง
หลังจากทำท่าลาดเอียงแล้ว คุณสามารถทำท่าไม้กระดานด้านข้าง หมุนตัวเพื่อให้ร่างกายนอนบนเสื่อโยคะ แล้วใช้มือข้างหนึ่งรองรับน้ำหนักตัว เช่น ใช้มือขวาพยุงร่างกาย จากนั้นยกแขนซ้ายขึ้นพร้อมกับนำขาเข้าหากันโดยให้ศีรษะหันไปทางซ้าย
ที่มา
โฆษณา