27 พ.ย. 2021 เวลา 16:26 • ความคิดเห็น
ทำไมหนังสือไม่สามารถเรียนรู้ได้เป็นเพียงความรู้ที่อยู่ในความทรงจำเท่านั้นขณะที่ความรู้ต่างๆผุดเป็นดอกเห็ดกระเเสชีวิตไม่เคยหยุดนิ่งแต่เรามองชีวิตผ่านแนวคิดที่เป็นความทรงจำในขณะที่ชีวิตคือการเคลื่อนไหว?
คำถามนี้ถูกลบ
การอ่านทำให้เรารู้ แต่การปฏิบัติทำให้เราเข้าใจเช่น ผู้เขียนอธิบายว่า ผลไม้ชนิดนี้มีรสเปรี้ยว ถ้าเราไม่เคยทานผลไม้ชนิดนั้น เราจะรู้แค่ว่าผลไม้นี้มีรสเปรี้ยวแบบที่ผู้เขียนบอก แต่ถ้าเราได้ชิม เราก็จะรู้ว่า อ๋อมันเปรี้ยวแบบนี้เอง เป็นความเข้าใจที่แท้จริงค่ะ
โฆษณา