27 พ.ย. 2021 เวลา 16:59 • สุขภาพ
BREAKING !! : ด่วน ! อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 2 ราย ! ตอนนี้ทำการแยกกักกันตัวเรียบร้อย ส่วนรัฐบาลประกาศแบนการเดินทางจากอีก 4 ประเทศในแถบแอฟริกาใต้ทันที
17
ล่าสุดประเทศอังกฤษประกาศพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน (Omicron หรือ B.1.1529) แล้ว 2 ราย ! ท่ามกลางกระแสความกังวลของทั่วโลกที่กำลังจับตามองการระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์ใหม่นี้อยู่
11
Omicron นั้นเกิดจากการกลายพันธุ์ที่ Spike Protein ถึง 33 ตำแหน่ง ซึ่งถือเป็นสายพันธุ์ที่มีการกลายพันธุ์มากที่สุดในทุก Variant ของโควิดที่เกิดขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน โดยประเด็นสำคัญก็คือผู้เชี่ยวชาญกำลังกังวลว่าการกลายพันธุ์ในตำแหน่ง Protein ที่มากขนาดนี้จะทำให้ประสิทธิภาพของวัคซีนลดลงหรือไม่ ?
7
ซึ่งไม่ว่าจะมีการระบาดเพิ่มเติมหรือไม่ และไม่ว่าการระบาดของ Omicron จะรุนแรงแค่ไหน ตอนนี้อังกฤษได้ประกาศเพิ่มประเทศในเขตแอฟริกาใต้อีก 4 ประเทศได้แก่ มาลาวี โมซัมบิก แซมเบีย และแองโกลา เข้าสู่บัญชีแดงสำหรับการเดินทางแล้ว (ห้ามเดินทางเข้าประเทศนั่นเอง) โดยมาตรการนี้อยู่ในระดับเร่งด่วน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ 4.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันอาทิตย์
9
สำหรับผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายนั้น ตอนนี้ได้ทำการแยกตัวเองและกักตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
3
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82993
1
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
1
References :
โฆษณา