27 พ.ย. 2021 เวลา 22:08 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิว ซีรี่ย์ละครประวัติศาสตร์เกาหลี Mr. Queen กระแสเรตติ้งร้อนแรง โด่งดังติดต่อกัน 2 ปี ตั้งแต่ปี 2020–2021
กระแสโซเซียมิเดีย ซีรี่ย์ : สวัสดีเพื่อนๆ คอชื่นชอบละครเกาหลี บทความนี้ ผู้เขียนนำกระแสละครแนวประวัติศาสตร์เกาหลีที่มาแรงสุดๆ เรื่อง Mr. Queen : 철인왕후 เป็นละครโทรทัศน์ของเกาหลีที่โด่งดังติดต่อกัน 2 ปี ตั้งแต่ปี 2020 ถึง 2021 ยอดฮอตมีผู้ติดตามรับชอบสูงสุดติดอันดับที่ 7 ของละครเกาหลีเลยทีเดียวคะ
Mr. Queen : 철인왕후 เป็นละครประเภท รักโรแมนติกคอมเมดี้ แฟนตาซี โทรทัศน์ของเก่าหลีใต้ปี 2020–2021 กำกับการแสดง โดยยุนซ็องซิกดาวมัน ออกอากาศทางช่อง tvNทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 21:00 น.
จากสื่อสังคมออนไลน์ระบุข้อมูลเกี่ยวกับละครเรื่องนี้ มีผู้ชมเกาหลีชื่นชอบมากแต่ก็มีข้อโต้แย้งในส่วนประวัติศาสตร์จีนและเกาหลีบางส่วนของเรื่องในซีรีส์นี้ แต่ก็เป็นต้นเหตุให้กระแสละครแรงมีเรตติ้งสูงสุดเป็นอันดับ 7 และในบางช่วงบางตอนของละครกระแสแรงพุ่งสูงสุดอยู่ลำดับต้นๆ ของประเทศเกาหลี เนื่องจากเป็นแนวย้อนยุค และละครเรื่องนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์เคเบิลทีวีของเกาหลีเลยที่กระแสมาแรงมาก โดยสถิติมียอดคนดูโดยมีคะแนนถึง 17-21% ทั่วประเทศ และมีผู้ชมมากกว่า 4 ล้านคนนอกจากนี้ยังสร้างสถิติสำหรับ tvN โดยได้รับคะแนนสูงสุดอันดับที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของเครือข่ายของละครเกาหลี
ผู้เขียนได้มีโอกาสติดตามอ่านเรื่องสั้นและดูตัวอย่างละครที่มีการนำมาเผยแพร่ในประเทศไทย โดยซีรีส์เรื่องนี้ บอกได้เลยคะ ที่สุดของความตลกแนวย้อนยุคและสนุกมาก คอซีรี่ย์ห้ามพลาดเลยคะ ละครเรื่อง "Mr. Queen" จะทำให้คุณอมยิ้มและหัวเราะคลายเครียดได้คะ
ข้อมูลกระแสจากโซเซียมิเดีย ระบุว่า ละครเรื่อง "Mr. Queen" กลายเป็นเคเบิลทีวีที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงฉากดั้งเดิมของจีนและฉากขัดแย้งในอดีตบางฉาก ตอนที่ 16 ของซีรีส์ที่ออกอากาศ โดยมีผู้ชม 14.9% ตามข้อมูลของ Nielson Korea เป็นละครซีรีส์ที่มีเรทสูงสุดอันดับที่ 5 ของช่อง tvN ตลอดกาล ต่อจาก 21.7% ของละครโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง "Crash Landing On You" (2019), 20.5 เปอร์เซ็นต์จากละครโรแมนติกแฟนตาซี "Guardian: The Lonely and Great God" (2016) 18.8 เปอร์เซ็นต์โดยหนังตลก "Reply 1988" (2015) และ 18.1 เปอร์เซ็นต์โดยความรักทางประวัติศาสตร์ "Mr. Sunshine" (2018)
นอกจากนี้ยังกลายเป็นละครโทรทัศน์ที่มีผู้ชมมากที่สุดที่ออกอากาศทางช่องเคเบิลในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แซงหน้า "Uncanny Counter" ของ OCN (2020) และ "Hospital Playlist" ทางช่อง tvN (2020)
ความนิยมนั้นมาจากเนื้อเรื่องราวราวความรักแนวแฟนตาซีความรักที่ชายยุคปัจจุบันยุคใหม่พยายามดิ้นรนเพื่อหนีจากร่างของราชินี (นางเอกของเรื่อง) ในยุคกลาง แต่ค่อยๆ ซึมซับบทบาทใหม่ของเขาไปพร้อมกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ เช่น การต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างสองผู้ยิ่งใหญ่ เผ่าการเมืองและสัมผัสขบขันที่คงอยู่
การแสดงของนักแสดง รวมถึงนักแสดงนำ ชินฮเยซอน ก็เป็นกุญแจสำคัญในการดึงดูดผู้ชมให้มาที่หน้าจอขนาดเล็กการพรรณนาถึงราชินีชอรินของชินซึ่งมีความคิดเหมือนเพลย์บอยที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่ต้องทำหน้าที่ของราชวงศ์ในฐานะราชินี น่าสนใจมากพอที่จะทำให้ละครแปลงเพศเรื่องเพศมีความน่าเชื่อถือและสนุกสนานมากขึ้น
ในทางกลับกัน การแสดงต้องเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงตั้งแต่เริ่มต้น เนื่องจากสร้างจากเว็บดราม่าของจีนเรื่อง "Go Princess Go" (2015) ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันของเซียนเฉิน
ละครเรื่องนี้สร้างจากเว็บซีรีส์จีนเรื่อง Go Princess Go ปี 2015 ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่อง The Promotion Record of a Crown Princess (太子妃升职记) โดย Xian Cheng ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในยุคปัจจุบันซึ่งวิญญาณถูกขังอยู่ในร่างของราชินีจากราชวงศ์โชซอน จะบอกเล่าเรื่องราวจากมุมมองที่สดชื่น พร้อมนำเสนอแนวเพลงประเภทใหม่ในการต่อสู้กับทัศนคติเหมารวมเรื่องเพศ ในยุคสมัยใหม่ จางบงฮวาน (ชเวจินฮยอก) ทำงานเป็นพ่อครัวที่ทำเนียบประธานาธิบดี เขามีวิญญาณอิสระ
แต่วิญญาณของเขากลับเข้าไปในร่างของราชินีชอริน (ชินฮเยซอน) ในสมัยโชซอน คิงชอลจอง (คิมจองฮยอน) เป็นคนที่อ่อนโยนและเข้ากับคนง่าย แต่ภายนอกก็มีด้านที่ต่างออกไปเช่นกัน ราชินีซุนวอน (แบจองอ๊ก) ภริยาของกษัตริย์ซุนโจผู้ล่วงลับ ใช้อำนาจที่แท้จริงในประเทศและได้ผลักไสกษัตริย์ชอลจองให้เป็นหุ่นเชิด Kim Jwa Geun (Kim Tae Woo) เป็นน้องชายที่มีความทะเยอทะยานของ Queen Sunwon
ผู้เขียนเชื่อว่าหลายคน น่าจะเคยได้ยินเรื่องวิญญาณที่เป็นอิสระ หรือเรื่องเล่าเกี่ยวกับวิญญาณ แต่สำหรับละครเรื่องนี้มันวิเศษตรงนี่วิญญาณชายหนุ่มไปอยู่ในร่างหญิงสาวซึ่งเป็นนางเองของเรื่องซึ่งจิตวิญญาณเป็นผู้ชายในร่างผู้หญิงแค่เนื้อเรื่องก็แปลกสนุก มันจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อวิญญาณที่ไม่ถูกยับยั้งนี้เข้าสู่อีกร่างหนึ่งไม่ใช่ร่างกายชายแต่เป็นหญิง เชฟยุคใหม่ วิญญาณของจางบงฮวานพบว่าตัวเองติดอยู่ในร่างของราชินีชอรินในศตวรรษที่ 14 ความลับเริ่มปรากฏและสถานการณ์กลายเป็นเรื่องซับซ้อนอย่างน่ารับประทานในภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซีแนวประวัติศาสตร์ที่นำแสดงโดยชินแฮซอน, คิมจองฮยอน, แบจงอ๊ก และคิมแทอู และอื่นๆ อีกมากมาย
คนชอบละครเกาหลี สามารถติดตามคลิปละครและภาพสวยๆ อ่านเพิ่มเติมได้คะ
คลิกที่รูปภาพ เพื่อดูคลิปละครเพิ่มเติม 1-20 ตอน
โฆษณา