28 พ.ย. 2021 เวลา 02:32 • ครอบครัว & เด็ก
" อยากลาออกจากการเป็นแม่ "
รูปผู้เขียนถ่ายเอง
แม่เจี๊ยบเชื่อว่ามีคุณแม่หลายท่าน ที่มีความรู้สึกแบบแม่เจี๊ยบบ้าง เวลาที่เหนื่อย...ท้อ
ด้วยความเหนื่อยล้า ที่สะสมมานาน การขาดแรงสนับสนุน ขาดกำลังใจ และรู้สึกหมดไฟ จากการรับบทบาทหน้าที่แม่ ซึ่งไม่มีใครทำแทนได้ จริงไหม
ถ้าเป็นการทำงานในบริษัท เราสามารถลาออกได้ เพราะถ้าเราไม่อยู่บริษัทก็หาคนทำแทนเราได้
ภาพจาก canva
บางทีแม่เจี๊ยบก็รู้สึกแย่มากเลย  ฉันอาจจะเป็นแม่ที่ใช้ไม่ได้ ใครเคยเป็นบ้าง
แม่เจี๊ยบเคยถามคุณหมอด้านจิตวิทยาเด็ก คุณหมอบอกว่าไม่แปลกที่จะรู้สึกแบบนี้เพราะเดี๋ยวนี้การเรียนออนไลน์ทำให้คุณพ่อคุณแม่มีความเครียดกันมากขึ้น
คุณหมอแนะนำว่าให้คุณแม่ลองคุยกับลูก ลองตกลงกฎกติกากันให้ชัดเจน เช่น ก่อนจะเล่นเกมควรจัดการงานให้เรียบร้อยก่อน หรือ ถ้าหนูยังไม่เลิกเล่นเกมยังคงเล่นเกมอยู่แม่จะหักเวลา การเล่นเกมของหนูครั้งต่อไป เป็นต้น
แม่เจี๊ยบคิดว่า ถึงตอนนี้เราควรจะต้องจัดสมดุลชีวิตกันใหม่
การเป็นแม่ ไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิตจะต้องหยุด
💓แม่ก็ต้องมีชีวิตของตัวเองบ้าง แบ่งเวลาทำในสิ่งที่อยากทำบ้าง เช่น ออกไปพบเพื่อน ออกไปร้านทำผมทำสวยให้ตัวเองบ้าง ออกไปทำเล็บ ไปช้อปปิ้ง
ภาพจาก canva
แม่เจี๊ยบลองทำแล้วช่วยให้เรามีจิตใจที่ดีขึ้น เป็นการเติมพลังให้ตัวเรา
เติมพลังใจ💓ให้กับตัวเองบ้าง เพื่อให้ชีวิตเราเองดำเนินต่อไปได้ และเลี้ยงลูกไปได้พร้อมกัน ๆ กัน
ถ้าเรายังดูแลตัวเองให้มีความสุขไม่ได้เราจะดูแลลูกให้มีความสุขได้อย่างไรกัน
แม่สุข..ลูกสุข
สุขกันเถอะเรา….💓
ภาพจาก canva
เป็นกำลังใจ💓ให้ทุกบ้าน...กอด...กอด นะคะ
🙏ขอบคุณที่ติดตามอ่านบทความของแม่เจี๊ยบนะคะ
เจี๊ยบหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย ถ้าถูกใจช่วยกดไลค์กดแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้กับแม่เจี๊ยบด้วยนะคะ
ติดตามผลงานอื่น  ๆ  ของผู้เขียนได้ตามช่องทางด้านล่างนี้
🌸เพจ.เจี๊ยบศรี (เรื่องเกี่ยวกับความงาม)
🌺เพจคุณแม่ยุคใหม่ สำเร็จได้ด้วยตัวเอง by แม่เจี๊ยบ (แบ่งปันการเลี้ยงลูก)
🌺ยูทูบเจี๊ยบศรี💜
🌺  Blogger
🚩tiktok
🌸instagram
โฆษณา