29 พ.ย. 2021 เวลา 00:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
#100คน100หุ้น หุ้น FORTH : สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย)
สุดยอดความคิดเห็นคุณภาพจากคุณ Homespace
ผมเห็นตู้เต่าบินกระแสดีมากครับ
1. เจ้าของที่วางตู้ ช่วยโปรโมทตู้ โดยที่บริษัทไม่ได้ร้องขอ
ผมคิดว่ามันช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ทันสมัยให้กับสถานที่วางเลยช่วยโปรโมทให้ง่ายๆเลย
2. คนไม่เคยใช้บริการก็อยากลองใช้ คนที่อยากลองก็ตั้งใจหาตำแหน่งว่าตั้งตรงไหน
หรือสะดุดตาอยากลองกด ผมเห็นคนเดินผ่านตู้เห็นคนอื่นกดอยู่ ก็หยุดรอเพื่อลองกดดูบ้าง
3. คนกดแล้วก็อยากกดอีก เพื่อนผมกดซื้อทุกวัน มันบอกว่ารสชาติ ok ราคาก็ ok
ปรากฎการณ์ตู้แบบนี้หายากนะครับ
อย่างไงตอนนี้ก็แค่ปัญหาเรื่อง supply ตู้เท่านั้น
demand ยังมีอีกเยอะครับ
ขนาดไปวางตู้ที่เชียงใหม่ ขอนแก่น สถานที่ไกลๆได้ แสดงว่าระบบจัดการหลังบ้านพร้อม ซึ่งระบบหลังบ้านผมว่าสำคัญนะครับ
สินค้าดี + demand มี + ระบบหลังบ้านพร้อม
ตอนนี้ก็รอแค่ supply มาเติมเรื่อยๆ น่าจะไม่ยากเท่าไหร่
อย่างไงผมก็คิดว่ามันน่าจะสำเร็จ ง่ายกว่า การทำธุรกิจที่ demand ยังคลุมเครือ
ต้องไปเน้นการตลาดมาช่วย build demand
ส่วนเรื่องหาที่วาง 20000 ตู้ ผมว่าไม่ยากนะ ถ้า demand มีจริง
ผมทำงานที่ญี่ปุ่น ก็มีตู้กดกาแฟแบบชงสดเยอะมาก
แทบจะมีทุกตึกทำงาน บางตึกก็วางหลายชั้น
ตามสถานีรถไฟ สวนสนุก สวนสาธารณะ ก็เยอะมากเลยครับ
สำหรับในไทย พวกตึกสำนักงานใหญ่ๆก็เยอะอยู่นะครับ พวกนี้เอาไปตั้งอย่างไงก็มีคนกดอยู่แล้ว
ยังไงก็ คหสต.ครับ แลกเปลี่ยนกันได้
โพสต์ของหุ้น FORTH นี้เป็นหนึ่งในโพสต์ที่สมาชิกสนใจมากที่สุดในรอบ 7 วัน อยากรู้ว่าสมาชิกแต่ละท่านคุยเรื่องอะไรกันบ้าง สามารถเข้าไปอ่านกระทู้ "100 คน 100 หุ้น" อย่างละเอียดต่อได้ที่
เป็นกระทู้พิเศษสำหรับสมาชิกเท่านั้น สามารถสมัครทดลองใช้ฟรี 30 วันก่อนอ่านได้ที่ลิ้งค์นี้ครับ https://board.thaivi.org
โฆษณา