29 พ.ย. 2021 เวลา 01:05 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥 Tiida_Daily 🔥
1️⃣ สายการบิน ผู้โดยสาร และธุรกิจต่างพยายามตอบสนองต่อข้อจำกัดด้านการเดินทางที่ประกาศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อชะลอการแพร่กระจายของสายพันธุ์โอไมครอน
1
ด้านออสเตรเลียระงับเที่ยวบินตรงจาก 9 ประเทศในแอฟริกาตอนใต้ ส่วนสิงคโปร์กำลังเฝ้าดูผลกระทบของสายพันธุ์ใหม่ "อย่างใกล้ชิด" และอาจจำเป็นต้องยกเลิกมาตรการผ่อนคลายบางอย่าง และฟิลิปปินส์จะไม่ต้อนรับนักเดินทางจากบางประเทศในยุโรปเป็นเวลาหลายสัปดาห์ข้างหน้า
ในขณะเดียวกัน องค์การอนามัยโลกกำลังเรียกร้องให้ระมัดระวังมากขึ้นหลังจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพชาวแอฟริกาใต้ 2 คนรวมถึงแพทย์ที่ส่งสัญญาณเตือนเกี่ยวกับโอไมครอนเป็นครั้งแรก ระบุว่าจนถึงขณะนี้อาการป่วยจากสายพันธุ์โอไมครอนนั้นไม่รุนแรง
ทั้งนี้ แอนโธนี เฟาซี แพทย์ด้านโรคติดเชื้อชั้นนำของสหรัฐฯ กล่าวว่า สายพันธุ์โอไมครอนดูเหมือนว่าจะติดต่อง่ายขึ้น และทำให้มีความจำเป็นที่ต้องฉีด booster dose
2️⃣ ชะตากรรมของตลาดหุ้นโลกในขณะนี้ขึ้นอยู่กับห้องปฏิบัติการทั่วโลกที่ตรวจสอบความร้ายแรงของโอไมครอน ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนมีความไม่แน่นอนไปอีกหลายสัปดาห์
ตลาดหุ้นดูมีแนวโน้มว่าจะปรับตัวลงในเอเชียในวันจันทร์นี้ ขณะที่ค่าเงินทรงตัวหลังจากผันผวนในวันศุกร์ ขณะที่กลุ่ม OPEC+ กำลังจะย้ายการประชุมทางเทคนิค 2 ครั้งไปเป็นช่วงปลายสัปดาห์นี้หลังจากราคาน้ำมันปรับตัวลงแรงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพื่อให้คณะกรรมการมีเวลามากขึ้นในการประเมินผลกระทบของสายพันธุ์ใหม่ และมุมมองลบกำลังปกคลุมตลาดเกิดใหม่เมื่อธนาคารกลางเผชิญกับผลกระทบจากโอไมครอน
1
3️⃣ กลยุทธ์ Covid Zero ของจีนอาจอยู่นานกว่าที่คิด ทั้งนี้นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยปักกิ่งคาดการณ์ว่าจีนจะเผชิญกับ “การระบาดครั้งใหญ่” หากต้องเปิดเมืองในลักษณะเดียวกันกับสหรัฐฯ
โดยโมเดลแสดงให้เห็นว่าหากเปลี่ยนแนวทางปัจจุบันอาจนำไปสู่การติดเชื้อได้มากถึง 637,155 รายต่อวัน ซึ่งจะเป็นตัวเลขรายวันที่สูงที่สุดที่รายงานโดยประเทศใดๆนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่
การศึกษายังคาดการณ์ว่าการติดเชื้อของจีนจะเพิ่มขึ้นหากใช้นโยบายของสหราชอาณาจักร อิสราเอล สเปน หรือฝรั่งเศส
4️⃣ จีนได้ส่งเครื่องบินรบ 27 ลำเข้าไปใกล้กับไต้หวันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นับเป็นจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม หลังจากที่สมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐฯ ปฏิเสธข้อเรียกร้องของปักกิ่งที่ให้ยกเลิกการเดินทางไปไต้หวัน
1
เครื่องบินดังกล่าว รวมทั้งเครื่องบินขับไล่ J-16 ได้เข้าสู่เขตป้องกันภัยทางอากาศทางตะวันตกเฉียงใต้ของไต้หวัน ตามการระบุของกระทรวงกลาโหม
ในขณะเดียวกัน หัวหน้าผู้เจรจาต่อรองด้านนิวเคลียร์กับอิหร่านกล่าวว่า มหาอำนาจโลกต้องรับรองการคว่ำบาตรโดยสมบูรณ์ และตรวจสอบได้สำหรับเตหะราน เมื่อพวกเขากลับมาเจรจาในวันจันทร์ โดยมุ่งเป้าที่จะฟื้นฟูข้อตกลงสำคัญในปี 2015 และยุติความขัดแย้งกับสหรัฐฯ
Source: Bloomberg
🦠 แนวทางการปรับพอร์ตรับมือโอไมครอน
😍 ช่วยกด Subscribe ใน Youtube ให้นิคกี้ด้วยนะค้าา
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้น #สหรัฐฯ #จีน #ข่าว #COVID19 #โควิด19 #S&P500 #Bitcoin #TradeWar #สงครามการค้า #หุ้นจีน #เกาหลี #FED #ford #Nasdaq #คริปโต #เงินเฟ้อ #พันธบัตร #ฮ่องกง #Hongkong #Bloomberg #Taper #Crypto #CSI300 #กองทุนรวม #จีน #คริปโต #สีจิ้นผิง #ChinaEvergrande #Evergrande #China #Evergrande #ฮ่องกง #ญี่ปุ่น #FOMC #FED #เฟด #QE #ชิป #ไบเดน #ไต้หวัน #คริปโต #เกาหลี #น้ำท่วม #ไฟฟ้า #วิกฤติพลังงาน #Bitcoin
โฆษณา