2 ธ.ค. 2021 เวลา 12:38 • คริปโทเคอร์เรนซี
💸 รู้ยังว่าคุณจะหาเงินเพิ่มได้ด้วย Play to Earn!
🕹 Play to Earn คืออะไร?
Play to Earn มีเป้าหมายหลัก คือการเล่นเกมเพื่อเลื่อนขั้นแรงก์ และทำภารกิจประจำวันเพื่อรับผลตอบแทน โดยที่ปริมาณผลตอบแทนจะขึ้นอยู่กับแรงก์ของผู้เล่น ซึ่งผลตอบแทนจะอยู่ในรูปแบบของสินทรัพย์ในเกม (In-game Assets) ที่มีมูลค่าในโลกจริง ไม่ว่าจะเป็นโทเคน, ไอเทม, NFT และอื่น ๆ อีกมากมาย
🎮 Play to Earn Token ที่น่าจับตามอง 🎮
👑 Axie Infinity Shards: AXS
AXS เป็นโทเคนที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap) เป็นอันดับหนึ่งในหมวดโทเคนแบบ Play to Earn (ข้อมูลเมื่อพฤศจิกายน 2021) ผู้เล่นจะได้รับ AXS เมื่อเล่นเกมภายใน Axie Infinity Universe และยังสามารถนำไป Stake เพื่อรับผลตอบแทน, ชำระค่าสินค้าบนตลาดซื้อขาย และใช้เป็น Governance Token สำหรับแพลตฟอร์ม Axie Infinity ได้อีกด้วย
👑 Smooth Love Potion: SLP
ผู้ชนะในการต่อสู้โหมด PvE Adventure และ PvP Arena จะได้รับ SLP และ SLP สามารถนำไปใช้ในการสร้าง Axies ได้ อาจใช้ตั้งแต่ 100 SLP ไปจนถึง 2100 SLP เลยก็ได้ และSLP ที่ถูกใช้ในการสร้าง Axies จะถูกเผาเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดเงินเฟ้ออีกด้วย
👑 Gala Games: GALA
Gala Games เป็นแพลตฟอร์มเกมมิ่งที่มีเกมหลากหลายประเภทที่สร้างขึ้นบน Blockchain โดยผู้เล่นสามารถรับรางวัลจากการเล่นเกมเป็นโทเคน GALA ซึ่งเป็น Utility Token ที่ใช้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้ใช้งานภายในระบบนิเวศเท่านั้น นอกจากโทเคนแล้ว ผู้เล่นสามารถนำไอเทมในเกมไปขาย ในตลาดซื้อขายของ Gala ได้ โดยที่มูลค่าของไอเทมจะขึ้นอยู่กับระดับความหายากของไอเทมชิ้นนั้น และสามารถซื้อขายได้ด้วยคริปโตฯ หลายสกุล
👑 Illuvium: ILV
Illuvium เป็นเกมแนว RPG Open World ที่ใช้ระบบ Auto Battle สร้างขึ้นบน Ethereum Blockchain ผู้เล่นจะได้รับโทเคน ILV และแรงก์อันดับที่สูงขึ้นจากการเอาชนะคู่ต่อสู้ นอกจากนั้น ผู้เล่นยังสามารถสะสม NFT Illuvial ได้ ซึ่งแต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป และจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่อผู้เล่นอัปเกรด Illuvial ตัวนั้น ๆ ยิ่งไปกว่านั้น ไอเทมอื่น ๆ ในเกมก็ยังสามารถซื้อขายเป็นเงินจริงได้เช่นกัน
👉🏻 อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่
โฆษณา