29 พ.ย. 2021 เวลา 06:14 • คริปโทเคอร์เรนซี
Adaptive Trailing Stop คืออะไร และตั้งค่าบนบอทเทรดคริปโตอย่างไร
Trailing Stop คือ การตั้งระดับ Stop Loss ที่จะเลื่อนตามราคา ณ ปัจจุบันตามจำนวนจุดที่ได้กำหนดเอาไว้ ซึ่งบอทเทรดคริปโตเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุด สำหรับเพิ่มโอกาสในการทำกำไร
คำสั่ง Adaptive trailing stop ใน ma5bot ช่วยให้คุณล็อคผลกำไร และในขณะเดียวกัน ยังป้องกันการขาดทุนในขณะ ที่เรากำลังเปิด position อยู่ สำหรับการเปิด Long potition นั้นหมายความว่า Trailing Stop จะขยับขึ้นตามราคาหากราคาสูงขึ้น
อย่างไรก็ตามหากราคาเคลื่อนตัวลง trailing stop จะหยุดเคลื่อนที่ หากราคานั้นขยับมาถึงเปอร์เซ็นต์นึง (เรียกว่า Callback Rate) สวนทางกับทิศทางที่เรากำหนดระบบบอทเทรดคริปโตจะออกคำสั่งขายทันที เช่นเดียวกับ Short Position แต่เพียงสวนทางกัน โดยที่ trailing stop จะเคลื่อนตัวลงพร้อมกับที่ตลาดกำลังเคลื่อนลง แต่จะหยุดเคลื่อนไหวหากตลาดเริ่มขึ้น หากราคาเคลื่อนย้ายเปอร์เซ็นต์ที่เฉพาะเจาะจงไปในทิศทางอื่น ระบบบอทเทรดคริปโต Ma5bot จะออกคำสั่งซื้อนั้นทันที
วิธีการใช้งานบอทเทรดคริปโตฉบับง่ายๆ
สามารถตั้งค่าได้ผ่านหน้า Dashboard MA5 Bot แค่กำหนดค่า Activation (ค่าเริ่มต้นใช้งาน) เช่น กำหนดไว้ที่ 3% เมื่อแท่งเทียนของเราวิ่งไปถึง 3% ฟังก์ชันนี้จะเริ่มทำงานทันที ต่อมากำหนดค่า Callback Rate (ค่ากลับตัว) สามารถกำหนดได้แค่ 0.1 - 5% เท่านั้น
1
ยกตัวอย่างง่าย ๆ อย่างในกรณีนี้เราเปิด LONG ที่ 44400 และกราฟของเราทำกำไรไปเรื่อย ๆ จนถึงค่า Activate ที่เราเซตไว้ 6.6% คือ 47367 ตัวฟังก์ชันนี้จะเริ่มทำงาน และเมื่อเวลาผ่านไปจนแท่งเทียนกลับตัว ลงจนราคาลดลงจากจุดสูงสุดเกิน 1% ตามที่เราตั้ง Callback Rate ฟังก์ชัน Adaptive Trailing Stop ก็จะทำการปิดออเดอร์ให้คุณอัตโนมัติทันที
ข้อดีของมันคือช่วยให้เราไม่ขาดทุน แถมยังช่วยล็อกกำไรได้มากขึ้น
ข้อเสียคือ อาจทำให้คุณเสียโอกาส Run Trend ยาว ๆ แต่หากคุณตั้งค่า Callback
Rate ได้เหมาะสมกับช่วงเวลา ก็อาจจะสามารถ Run Trend ได้อยู่ดี
ปัญหาของคนใจใหญ่ทำอะไรทำสุด ได้กำไรก็ไม่หยุด ขาดทุนก็ต้องยับให้สุด และไปหยุดที่น้ำตาไหล…
จะดีกว่าไหม? ถ้าคุณจะสามารถล็อกผลกำไร ไม่ต้องใจใหญ่จนเงินไหลหมดตัว ด้วยฟังก์ชัน Adaptive Trailing Stop
สนใจสอบถามรายละเอียดการใช้ MA5BOT
ติดต่อ LINE OA: @ma5bot
ติดตามข้อมูลอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับ Crypto ในทุกช่องทางและเข้าร่วมกลุ่มใน Ma5bot
ได้ที่Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/ma5bot
#ma5traderteam #MA5BOT #มหาบอท #ma5community #cryptocurrency #robot #MA5 #tradefuture
โฆษณา