29 พ.ย. 2021 เวลา 12:38 • คริปโทเคอร์เรนซี
🔵 Mind Set การลงทุนใน Cryptocurrency อย่างมีความสุข มีเหตุผลในการกระทำ ควบคุมอารมณ์เป็น อยู่ในตลาดได้นาน
💸 ในตลาด Crypto การมี Mind set ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเพราะจะช่วยให้เราสามารถรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆที่คาดไม่ถึง และช่วยให้เรารับมือกับความเสี่ยงต่างๆไหว ไม่มองตลาดเป็นแค่โต๊ะพนัน มีเหตุผลในการตัดสินใจ มีเป้าหมายในระยะยาว แค่ละข้อจะมีอะไรบ้างมาดูกันครับ
1. การลงทุนในความรู้สำคัญที่สุด
เราอยู่ในโลก crypto มีเรื่องให้ศึกษาเยอะมากครับตั้งแต่คุณค่าของเหรียญยันเทนนิคคอลกราฟ การใช้งาน exchange การเก็บรักษา การระวังการโดน scam เทคโนโลยีในเหรียญหรือแม้กระทั่งเศรษฐศาสตร์โลกประวัติศาสตร์โลก (ถ้าอยากเข้าใจ btc ) หรือ defi ศัพท์ต่างๆมากมายข่าวหรือกฎหมายในประเทศ การหาความรู้จึงเป็นสิ่งสำคัญครับ อย่าเข้ามาเพราะหวังแค่รวยครับ รวยเร็วรวยได้ รวยง่ายไม่มี!!
2. อย่าใช้ leverage ถ้ายังมีความรู้ไม่มากพอ
Leverage หรือการใช้ตัว x ถ้า งงว่าคืออะไรก็ future ใน binance นี่แหละครับ ถ้าได้ก็ได้เยอะครับแต่ถ้าเสีย ทุนของคุณจะหายไปทั้งหมดเลยถ้าไม่ตั้ง sl จากประสบการณ์ส่วนตัวเห็นมาเยอะแล้วครับมือใหม่หวังรวยเร็วportแตกเป็นว่าเล่นไม่มีความรู้มากพออย่าใช้ครับ แล้วส่วนใหญ่คนที่มีความรู้มากพอก็พอใจกับ spot ครับ ไม่ใช่ว่าใช้ไม่ได้นะครับถ้า short เพื่อทำกำไรขาลง x น้อยๆมี sl ชัดเจนมี สมุติฐานมารองรับหรือเล่นเอาสนุก margin น้อยๆ แต่อย่าเล่นเป็นการพนันก็พอ
1
3. รักษาเงินต้น และ เก็บออม
การจะมั่งคั่งในวงการนี้ไม่ใช่การใครที่รวยเร็วที่สุดแต่วัดกันว่าเป็นใครที่ทน และ อยู่ในตลาดได้ยาวนานที่สุด น้อย x นาน = มหาศาล ถ้าเรายังมี เงินต้นอยู่เราก็สามารถเรียนรู้จากสิ่งที่ผิดพลาดได้ครับแต่ถ้าทุนหมดคุณจะไม่เหลืออะไรเลย ถึงมีอีกคุณก็จะเติมใหม่ แล้วมันต่างอะไรจาการพนัน ตั้งแต่เราเกิดมากเงินกระดาษไม่สามารถทำให้เรารวยได้จากการออมเมื่อมี btc แล้วก็ขอลองเก็บออมเถอะครับถ้าจะให้เห็นภาพดูใน post แนะนำที่ปักหมุดไว้บน page
4. ดูพื้นฐานเหรียญและหาคุณค่า
เหรียญแต่ละตัวมีพื้นฐานหรือสิ่งที่มันเกิดขึ้นมาทำ เช่น btc เป็นเงินของโลก eth เป็นคอมพิวเตอร์ของโลก ada เป็นคอมอีกเครื่องของโลก หรือ bnb เป็นหุ้นของ binance และใช้จ่ายใน bsc เชน ทุกเหรียญมีคุณค่าในแบบของมัน ถ้าจะลงทุนในระยะยาวพื้นฐานเป็นสิ่งสำคัญครับลองหาเหตุผลดูว่าคุณซื้อเหรียญนั้นๆทำไม หรือ ราคามันจะขึ้นเพราะอะไร และต้องเป็นเหตุผลที่เชื่อถือได้มีที่มาที่ไปมีข้อมูลรับรอง
5. ควบคุมอารมณ์ ใช้เหตุผลเป็นหลัก
อย่าใช้อารมณ์ในการลงทุนเพราะถ้าเอาอารมณ์มาเทรดหรือลงทุนการทำแบบนั้นเท่ากับว่าคุณฝากเงินไว้กับอารมณ์ สิ่งที่ควรทำคือศึกษาความเป็นไปได้ว่ามีความเป็นไปได้ไหนบ้างที่จะเกิดเหตุการณ์ต่างๆ หาเหตุผลในทุกๆกระทำหาโอกาสให้ตัวเองเรียนรู้จากความผิดผลาด ความพยายามทำให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีอย่ามักง่ายหวังสบาย จำไว้ว่าถ้าคุณพยายามมากคุณก็จะได้ผลลัพธ์ตามความพยายามที่ลงแรงไป
🔵 BitBlock
✅ Twitter
✅ Instagram
✅ ดูโพสทั้งหมดของเพจ
โฆษณา